Trên thị trường hiện nay có khoảng 50 ngân hàng đang hoạt động. Trước quá nhiều lựa chọn, không ít khách hàng băn khoăn nên mở tài khoản ngân hàng nào để yên tâm trải nghiệm dịch vụ? Sau đây là 6 tiêu chí chọn ngân hàng uy tín, đáng tin cậy mà ACB dành cho bạn, hãy cùng tham khảo nhé!
Lựa chọn ngân hàng đáng tin cậy để mở tài khoản sẽ giúp giảm thiểu rủi ro khi sử dụng và có cơ hội tiếp cận với dịch vụ, sản phẩm hấp dẫn. 6 Tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc nên mở tài khoản tại ngân hàng nào phù hợp:
Một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn ngân hàng đó là độ tin cậy. Vậy thế nào là một ngân hàng uy tín? Trước hết, ngân hàng đó phải thực hiện các hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng và tuân thủ đầy đủ quy định về pháp luật. Cung cấp minh bạch, chính xác thông tin về các dịch vụ cho khách hàng, không có hành vi gian lận và lừa đảo nhằm trục lợi. Đồng thời, hoạt động kinh doanh phải mang lại hiệu quả và có tiềm năng trong tương lai.
Bạn có thể tham khảo đánh giá từ khách hàng trên các trang mạng xã hội, hay tìm đọc báo cáo tài chính quý, năm của ngân hàng để đưa ra đánh giá khách quan.
Bên cạnh độ uy tín, tính bảo mật cũng là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm khi lựa chọn ngân hàng để mở tài khoản. Để đánh giá độ an toàn, bảo mật bạn có thể dựa vào những yếu tố như: Tính năng chủ động khoá/ mở tài khoản, xác minh giao dịch với OTP, Face ID hay dấu vân tay, đăng xuất tài khoản tự động, thông báo số dư tài khoản qua số điện thoại, thẻ chip EMV bảo mật tối đa,...
Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, số lượng ngân hàng mà bạn cần xem xét sẽ giảm đáng kể. Khi đó, hãy xem xét các tiêu chí sau đây để lựa chọn ngân hàng phù hợp với nhu cầu.
Mức độ bảo mật là tiêu chí quan trọng khi cân nhắc nên mở tài khoản ở ngân hàng nào
>>> Bảo mật thông tin khi sử dụng ứng dụng ngân hàng - Những điều cần biết
Một tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm nếu không biết nên mở tài khoản ngân hàng nào chính là sự minh bạch của các khoản phí. Bạn cần xem xét biểu phí dịch vụ khi mở tài khoản như phí chuyển/rút tiền, phí phát hành thẻ, phí quản lý tài khoản cá nhân,...
Mỗi ngân hàng sẽ có cách tính và thu phí khác nhau. Điều quan trọng là các khoản phí này phải minh bạch và hợp lý. Tất cả nên được công khai rõ ràng ngay từ ban đầu và nếu có bất cứ thay đổi nào trong quá trình sử dụng, ngân hàng phải thông báo với khách hàng qua email, tin nhắn, website,...
Để duy trì tài khoản hoặc nhận được mức lãi suất tốt nhất, một số ngân hàng yêu cầu khách hàng duy trì số dư tối thiểu. Nếu không đáp ứng được, khách hàng sẽ phải mất đi các quyền lợi đã được hưởng trước đó. Số dư tối thiểu của các ngân hàng thường không quá cao nhưng đây cũng có thể là yếu tố khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Do đó, hãy tìm hiểu về vấn đề này để có được trải nghiệm như mong đợi.
Hơn 10 năm trước, khách hàng phải mất thời gian di chuyển đến ngân hàng và hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc chuyển khoản, thanh toán, sao kê,... Việc này dường như tạo ra nhiều bất tiện cho quá trình trải nghiệm. Đó là lý do hiện nay ngân hàng số được phát triển song song với hình thức hoạt động truyền thống nhằm tăng sự tiện lợi khi sử dụng các dịch vụ tài chính.
Khi không biết nên mở tài khoản ngân hàng nào khách hàng cần tìm hiểu các tính năng hỗ trợ thanh toán để đưa ra lựa chọn phù hợp. Hãy đảm bảo ngân hàng phát triển đầy đủ hệ thống website, app nhằm hỗ trợ tối đa các giao dịch thanh toán online với mức phí hợp lý nhất.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản, hiện nay các ngân hàng đã tích hợp thêm dịch vụ và ưu đãi nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Điển hình là nhiều ngân hàng đã hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực giải trí, du lịch, mua sắm, ăn uống,... để mang đến ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng tài khoản ngân hàng đó.
Hơn nữa, khách hàng có thể vay tiền mà không cần đến phòng giao dịch, nộp hồ sơ trực tuyến nhanh chóng, linh hoạt lựa chọn số tiền, thời gian vay... Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề này, nên tìm hiểu và cân nhắc các ưu đãi, dịch vụ đi kèm để chọn ngân hàng mở tài khoản phù hợp.
Ngân hàng ACB thường xuyên có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng
Đối với người không quá am hiểu về lĩnh vực tài chính, một vài dịch vụ của ngân hàng đôi khi khá phức tạp và khó hiểu. Do đó, bạn nên chọn các ngân hàng có đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhân viên chăm sóc khách hàng cần có kiến thức sâu về sản phẩm, dịch vụ để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tổng đài và quy trình xử lý của ngân hàng trong việc hỗ trợ người dùng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn ngân hàng mở tài khoản
Nếu vẫn lăn tăn không biết ngân hàng nào hội tụ đầy đủ các tiêu chí trên, bạn có thể trải nghiệm mở tài khoản và sử dụng dịch vụ của ACB. ACB là một trong số các ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam có mạng lưới phủ rộng khắp. Tính đến cuối năm 2022, ACB đã có tổng cộng 90 chi nhánh và 294 phòng giao dịch, bao gồm 384 đơn vị trên toàn quốc.
Trong năm 2022, ACB đã vượt qua nhiều thách thức và ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 17,1 nghìn tỷ đồng, đạt tỷ lệ 114% so với kế hoạch đã đề ra. Trong đó, tín dụng đạt 413,7 nghìn tỷ đồng, tăng 14,3% so với năm trước, số tiền huy động đạt 414 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm 2021.
Để mở tài khoản ngân hàng ACB, khách hàng chỉ cần đáp ứng những điều kiện sau:
- Là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên
- Người nước ngoài có kế hoạch cư trú dài hạn tại Việt Nam (ít nhất 12 tháng).
- Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
- Thủ tục đăng ký tài khoản ACB rất đơn giản và khách hàng chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân còn hiệu lực.
- Giấy đề nghị mở tài khoản và giấy sử dụng tài khoản cá nhân ACB.
Hiện tại ACB được đánh giá là một trong những ngân hàng hàng đầu về công nghệ và đổi mới. Không ngừng đầu tư, phát triển các ứng dụng và hệ thống công nghệ tiên tiến nhằm mang đến trải nghiệm ngân hàng trực tuyến tiện lợi và bảo mật.
Cụ thể, năm 2022 ACB đã cho ra mắt hệ thống ngân hàng số ACB ONE cung cấp cho khách hàng chuỗi sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phục vụ chuyên sâu cho từng phân khúc khách hàng: Khách hàng cá nhân - dịch vụ ngân hàng điện tử ACB ONE, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ - dịch vụ ngân hàng điện tử ACB ONE BIZ, khách hàng doanh nghiệp lớn - dịch vụ ngân hàng điện tử ACB ONE PRO.
Luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, ACB thực hiện các biện pháp bảo mật mạnh mẽ như mã hóa dữ liệu, xác thực hai yếu tố, đăng nhập bằng sinh trắc học (Face ID, dấu vân tay), xác thực bằng mã OTP,... để tăng cường bảo mật và hạn chế rò rỉ thông tin tài khoản khách hàng.
>>> Những câu hỏi thường gặp khi mở tài khoản ngân hàng online
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ngân hàng ACB đã nhận được chứng nhận bảo mật PCI DSS - mức độ 1 từ Hiệp hội PCI Standards Council, đây là phiên bản mới nhất và mức độ bảo mật cao nhất về dữ liệu thanh toán. Vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt này, ACB đang tiến thẳng tới mục tiêu xây dựng một ngân hàng số, cam kết tối ưu hóa trải nghiệm và tăng cường sự an tâm cho khách hàng.
Ngân hàng ACB nhận được chứng nhận bảo mật PCI DSS
ACB được The Asian Banker vinh danh Ngân hàng có Quản trị Rủi ro tốt nhất tại Việt Nam năm 2023. Xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã nâng xếp hạng hỗ trợ Chính phủ (GSR) của ACB từ mức "b" lên "b+" và xác nhận xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (Long term IDR) ở mức BB-.
Quan trọng nhất, ACB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, chất lượng như tín dụng cá nhân, tín dụng doanh nghiệp, gửi tiết kiệm, cho vay, chuyển khoản và nhiều hơn nữa. Điều này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu tài chính.
Tóm lại, chọn ACB là ngân hàng mở tài khoản mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Với mạng lưới rộng khắp, dịch vụ đa dạng và cam kết chất lượng chăm sóc khách hàng, ACB là một lựa chọn đáng xem xét cho những ai đang tìm kiếm một ngân hàng tin cậy và tiện lợi.
Trên đây là 6 tiêu chí cần cân nhắc nếu đang băn khoăn nên mở tài khoản ngân hàng nào. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm và chọn được cho mình một ngân hàng phù hợp, đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính cá nhân.
Nếu có ý định mở tài khoản tại ACB, bạn có thể tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi qua website https://www.acb.com.vn hoặc liên hệ Phòng Chăm sóc và dịch vụ khách hàng (Contact Center) qua hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được tư vấn cụ thể!
***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.