Gợi ý tìm kiếm

Quản trị doanh nghiệp hiệu quả với thẻ tín dụng doanh nghiệp ACB

Thẻ tín dụng doanh nghiệp không những là giải pháp chi tiêu thông minh, thuận tiện mà còn là giải pháp giúp doanh nghiệp nắm bắt và quản lý tài chính một cách minh bạch, rõ ràng. Bên cạnh đó, thẻ tín dụng doanh nghiệp còn có tính linh hoạt trong việc quản lý dòng tiền. Việc sử dụng thẻ này cũng góp phần giảm thiểu những rủi ro tài chính cũng như làm đơn giản hóa quá trình thanh toán cho các khoản chi phí trong kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu về các hình thức làm thẻ tín dụng doanh nghiệp cũng như những hướng dẫn về quá trình mở hồ sơ vay tín dụng tại ngân hàng ACB trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp là gì?

Tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp là những khoản vay nhỏ không giới hạn về số lần rút vốn trong vòng khoảng một năm. Tuy nhiên, tổng những khoản vay có giá trị cần đảm bảo không được vượt quá hạn mức tín dụng đã được cấp. Khi sắp hết thời gian cấp hạn mức, doanh nghiệp cần phải thanh toán hết khoản vay để có thể nhận một hạn mức vay mới. Mở thẻ tín dụng doanh nghiệp là loại hình tín dụng được thiết kế đặc biệt nhằm phục vụ cho những hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

>>> 4 phương pháp quản lý dòng tiền doanh nghiệp hiệu quả

2. Các hình thức tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp của ACB

Các hình thức tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp của ACB

Các hình thức tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp của ACB

2.1 Tài trợ npp/ đại lý xe ô tô

Hình thức tín dụng này giúp đảm bảo nhu cầu vốn thanh toán tiền mua xe ô tô cho những hãng xe.Một số điểm đáng lưu ý của hình thức tài trợ nhà phân phối/ Đại lý xe ô tô là:

Quyền lợi:

- Tỷ lệ tài trợ tối đa có thể lên đến 80% trị giá lô hàng xe

- Tài sản bảo đảm: chính lô hàng xe. 

- Danh mục xe ô tô ACB phê duyệt cho việc tài trợ đa dạng

Tính năng:

- Tài sản bảo đảm chính lô hàng xe: Nhà phân phối/ Đại lý có khả năng thế chấp tài sản, đó chính là lô hàng xe sắp về

- Quy trình giải ngân có thể được thực hiện trước khi nhận lô hàng xe. ACB cung cấp dịch vụ vay để Nhà phân phối/ Đại lý xe thanh toán tiền cho hãng xe trước khi nhận lô hàng xe.

- Thời hạn vay: tối đa là 12 tháng

- Loại tiền vay là VND.

- Phương thức cho vay: Được xác định dựa trên hạn mức và từng lần vay

Yêu cầu/ Điều kiện:

- Đối tượng khách hàng: là Nhà phân phối/ Đại lý xe ô tô đang hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, có nhu cầu vay vốn để thanh toán tiền mua xe từ Hãng xe nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

2.2 Thấu chi

Thấu chi giúp đáp ứng mọi nhu cầu về vốn lưu động thiếu hụt tạm thời trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nổi bật:

- Khách hàng có thể chi tiêu vượt quá số dư thực tế ghi trên tài khoản tiền gửi thanh toán VND

- Khách hàng được hưởng thời hạn thấu chi tối đa đến 12 tháng.

- Đáp ứng các nhu cầu vay vốn phát sinh một cách đột xuất.

- Thủ tục vay vốn khá đơn giản và nhanh chóng: Khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất 1 bộ hồ sơ cho nhiều lần rút vốn.

- Khách hàng không cần phải thực hiện thủ tục rút vốn cho những lần giải ngân

Đối tượng/doanh nghiệp:

- Doanh nghiệp, không bao gồm doanh nghiệp tư nhân, được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đặc điểm:

- Loại tiền: VNĐ;

- Thời hạn thấu chi tối đa là 12 tháng/lần cấp hạn mức;

- Phương thức thực hiện thấu chi thông qua chuyển khoản thanh toán.

2.3 Bao thanh toán

Bao thanh toán - BTT là hình thức cấp tín dụng cho những khách hàng là bên bán hàng thông qua việc mua lại những khoản phải thu phát sinh từ quá trình mua bán hàng hóa đã được bên bán và bên mua thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng.

Dịch vụ này được triển khai theo quy trình như sau: Nhà xuất khẩu ký hợp đồng với ngân hàng có dịch vụ BTT. Khi hàng được giao đến khách hàng, hóa đơn được gửi đến ngân hàng bởi nhà xuất khẩu. Ngân hàng tiến hành ứng trước khoảng 80% giá trị hóa đơn. Tiếp theo, ngân hàng thu tiền mua hàng từ nhà nhập khẩu. Sau khi nhận được toàn bộ số tiền, ngân hàng thanh toán 20% còn lại cho nhà xuất khẩu.

Bao thanh toán - BTT là hình thức cấp tín dụng cho những khách hàng là bên bán hàng

Bao thanh toán - BTT là hình thức cấp tín dụng cho những khách hàng là bên bán hàng

2.4 Tài trợ hợp đồng thi công xây lắp

Hình thức tín dụng này đáp ứng những nhu cầu về vốn nhằm thực hiện các hoạt động xây lắp, hợp đồng thi công xây lắp. Dưới đây là một vài đặc điểm của tài trợ hợp đồng thi công xây lắp.

Quyền lợi:

- Tỷ lệ tài trợ tối đa: có thể lên đến 80% giá trị của hợp đồng.

- Đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính gồm bảo lãnh, tín dụng, và thanh toán theo giai đoạn từ thời điểm dự thầu, thực hiện cho đến khi hoàn thành hợp đồng và nghiệm thu.

Tính năng:

- Tài sản đảm bảo là khoản phải thu/ quyền phát sinh: Từ Hợp đồng thi công xây lắp ACB tài trợ.

- Thời hạn vay linh hoạt: Được điều chỉnh theo tiến độ thực hiện Hợp đồng thi công xây lắp. Thời hạn của hạn mức tín dụng: không vượt quá 12 tháng. Thời hạn vay từng lần giải ngân được điều chỉnh để phù hợp với thời gian thi công xây lắp và dòng tiền trả nợ của khách hàng, với mức tối đa không quá 12 tháng.

- Loại tiền vay: VND

- Phương thức cho vay: Hạn mức hoặc từng lần

- Yêu cầu/ Điều kiện:

- Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công xây lắp.

Tài trợ hợp đồng thi công xây lắp

Tài trợ hợp đồng thi công xây lắp

2.5 Tài trợ hợp đồng thương mại trong nước

Tài trợ hợp đồng thương mại trong nước được dùng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn thu mua hàng hóa hay nguyên vật liệu nhằm phục vụ cho việc sản xuất cũng như kinh doanh để thực hiện hợp đồng thương mại đã ký kết.

Quyền lợi:

- Tỷ lệ tài trợ tối đa là 70% giá trị hợp đồng, và khách hàng sẽ được ACB cấp tín dụng khi xuất trình hợp đồng thương mại trong nước.

Tính năng:

- Tài sản bảo đảm là khoản phải thu hoặc quyền phát sinh từ Hợp đồng thương mại trong nước mà ACB hỗ trợ.

Thời hạn vay linh hoạt:

- Thời hạn vay được xác định theo thời hạn thực hiện Hợp đồng cũng như dòng tiền trả nợ của khách hàng.

- Loại tiền vay là VND

Thời hạn của hạn:

- Thời hạn vay hạn mức tín dụng là 12 tháng

- Thời hạn từng lần giải ngân không quá 06 tháng và được điều chỉnh phù hợp với chu kỳ kinh doanh của khách hàng.

- Phương thức cho vay: Hạn mức/ từng lần

Yêu cầu/ Điều kiện:

- Doanh nghiệp phải là Bên bán hàng hóa/cung ứng dịch vụ.

2.6 Giải ngân online hai bốn bảy

Với quá trình xử lý 100% tự động, giải ngân online hai bốn bảy giúp đa dạng trải nghiệm, cũng như thực hiện những mục tiêu giảm thiểu giấy tờ, góp phần bảo vệ môi trường. Dưới đây là một vài thông tin cơ bản về hình thức này:

Nổi bật:

- Chủ doanh nghiệp có thể chủ động lập đề nghị và xác nhận giải ngân thông qua ACB ONE BIZ mà không cần phải đến chi nhánh ngân hàng.

- Lệnh giải ngân được thực hiện một cách nhanh chóng, và bên thụ hưởng có thể nhận được tiền chỉ trong vòng 3 phút.

- Đối tượng hoặc doanh nghiệp hưởng lợi từ chương trình bao gồm các Khách hàng doanh nghiệp mới và hiện hữu trong phân khúc khách hàng SME và MML. Tiêu chí cần và đủ bao gồm:

- Đang có hạn mức tín dụng hiệu lực tại ACB; và đã sử dụng sản phẩm giao dịch trực tuyến ACB ONE BIZ với hình thức xác thực là chữ ký điện tử.

Đặc điểm:

- Sản phẩm được áp dụng là cho vay bổ sung vốn lưu động theo hạn mức tín dụng,

- Loại tiền là VND

- Thời hạn vay tối đa là 12 tháng

- Phương thức giải ngân được thực hiện thông qua chuyển khoản. 

- Đồng thời, cần có tài sản bảo đảm phù hợp theo định hướng chính sách cũng như hoạt động tín dụng tại ACB theo từng thời kỳ.

Ưu đãi:

- Chương trình cung cấp ưu đãi lãi suất theo quy định của từng giai đoạn cho Doanh nghiệp tham gia.

Lợi ích và tiện ích:

- Chủ động lập lệnh giải ngân 24/7 mà không cần đến ngân hàng

- Thuận tiện sử dụng mà không yêu cầu ký chứng từ giấy

Nhận tiền nhanh chóng trong vòng 3 phút.

Giải ngân online hai bốn bảy nhanh chóng

Giải ngân online hai bốn bảy nhanh chóng

>>> Tìm hiểu thêm về các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp

3. Hướng dẫn mở hồ sơ vay tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp với ACB

3.1 Điều kiện vay tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp với ACB

Để làm thẻ tín dụng doanh nghiệp tại ngân hàng ACB, doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện dưới đây:

- Điều kiện tài chính của doanh nghiệp: Hoạt động tài chính của doanh nghiệp có lãi hay không, ổn định hay có nợ xấu trong thời gian gần đây không?

- Đối với điều kiện thời gian hoạt động của doanh nghiệp

- Năng lực thanh toán của doanh nghiệp: Do tính chất chi trước trả sau nên những doanh nghiệp có quá trình hoạt động ổn định, có lãi sẽ dễ dàng làm thẻ tín dụng tại ngân hàng ACB.

- Lịch sử tín dụng của doanh nghiệp là một phần quan trọng khi cấp phát thẻ tín dụng. Ngân hàng ACB thường chú ý đến việc doanh nghiệp có nợ xấu hay không, và liệu doanh nghiệp có trả tiền đúng hạn trong thời gian vừa qua không. Đối với doanh nghiệp có lịch sử tín dụng không tốt, việc làm thẻ sẽ gặp khó khăn hơn.

- Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phản ánh khả năng thanh toán thẻ tín dụng. Nếu doanh nghiệp hoạt động ổn định và có lãi, khả năng trả tiền đúng hạn sẽ cao và ngược lại. 

3.2 Quy trình vay tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp với ACB

Để vay tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp tại ACB, doanh nghiệp cần làm thẻ tín dụng doanh nghiệp. Các bước làm thẻ tín dụng doanh nghiệp bao gồm:

- Bước 1: Nhập thông tin cơ bản

- Bước 2: Thông tin doanh nghiệp

- Bước 3: Điền những thông tin tài khoản

- Bước 4: Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp

- Bước 5: Kiểm tra và hoàn tất đăng ký

Sau khi đã hoàn tất việc làm thẻ tín dụng doanh nghiệp, quy trình vay tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng ACB sẽ được thực hiện như sau:

- Liên hệ và Hồ sơ: Doanh nghiệp liên hệ với chi nhánh ACB để thảo luận về nhu cầu vay và thu thập thông tin liên quan. Doanh nghiệp cung cấp hồ sơ về tình hình tài chính, kế hoạch sử dụng vốn, và các giấy tờ liên quan.

- Đánh giá Tín Dụng: ACB sẽ tiến hành đánh giá tín dụng dựa trên thông tin cung cấp và một số yếu tố khác như lịch sử tín dụng và khả năng thanh toán của doanh nghiệp.

- Xác định Điều Kiện Vay: ACB sẽ xác định điều kiện vay, bao gồm mức vay, lãi suất, thời hạn và các điều kiện khác. Các điều kiện này có thể được đàm phán dựa trên đánh giá tín dụng và thương lượng giữa doanh nghiệp và ngân hàng.

- Duyệt và Ký Hợp Đồng: Sau khi thương lượng, doanh nghiệp cùng ACB sẽ thực hiện các bước duyệt cuối cùng và ký hợp đồng vay tín dụng. Trong hợp đồng này, sẽ quy định rõ ràng về các điều khoản vay và trách nhiệm của cả hai bên.

- Giải Ngân: Sau khi hợp đồng được ký kết, ACB sẽ giải ngân số tiền vay vào tài khoản của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng số tiền này để đáp ứng nhu cầu tài chính ngắn hạn của mình.

- Thanh toán và Quản lý Nợ: Doanh nghiệp phải tuân thủ các điều khoản thanh toán được đặt ra trong hợp đồng vay. ACB sẽ cung cấp các dịch vụ quản lý nợ để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sự ổn định trong quá trình thanh toán.

Quy trình này có thể thay đổi tùy thuộc vào các điều kiện cụ thể và chính sách của ACB tại mỗi thời điểm nhất định. Do đó, doanh nghiệp nên liên hệ trực tiếp với chi nhánh ACB để có thông tin chi tiết và những cập nhật quan trọng.

Vay tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp với ACB

Vay tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp với ACB

Trên đây là các hình thức tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp của ACB cũng như quy trình làm thẻ tín dụng doanh nghiệp và quy trình vay ngắn hạn. Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể hơn về hình thức tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng ACB. Để biết rõ thông tin và điều kiện áp dụng cho mỗi thời điểm, doanh nghiệp nên đến trực tiếp ngân hàng ACB hoặc liên hệ qua hotline 1900 545486 để được tư vấn cụ thể nhất.

>>> Tìm hiểu thêm về vay đầu tư trung dài hạn

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.