Gợi ý tìm kiếm

  • Trang chủ
  • /
    Thư viện
  • /Dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thu chi hộ tại ACB

Dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thu chi hộ tại ACB

Dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng là giải pháp giúp doanh nghiệp và cá nhân thực hiện các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Dịch vụ này mang đến nhiều lợi ích cho cả người ủy thác và người thụ hưởng. Cùng ACB tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ tài chính này!

Dịch vụ thu hộ chi hộ doanh nghiệp là gì?

Dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp là gì?

Dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp là gì?

Dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp là một dịch vụ tài chính cho phép đơn vị đại diện uỷ quyền thực hiện giao dịch chi hoặc thu các khoản tiền theo hợp đồng. Dịch vụ này vô cùng có lợi đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý tài chính một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Khi sử dụng dịch vụ thu hộ chi hộ, các doanh nghiệp sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến giao dịch thu chi cho nhà cung cấp dịch vụ. Dựa vào các thông tin được cung cấp, nhà cung cấp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các giao dịch này bằng cách tạo ra các bản báo cáo thuế, bản kê khai và các tài liệu liên quan đến quản lý tài chính.

Dịch vụ thu hộ chi hộ là một giải pháp hiệu quả trong quản lý tài khoản quản lý chi phí doanh nghiệp.

Dịch vụ thu hộ chi hộ là một giải pháp hiệu quả trong quản lý tài khoản quản lý chi phí doanh nghiệp.

Một ưu điểm của dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp đó là nó có khả năng giúp tiết kiệm tối đa thời gian, hạn chế những rủi ro và tăng hiệu quả trong việc quản lý tiền mặt.. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh chính. Bên cạnh đó nó cũng đảm bảo sự tuân thủ của các doanh nghiệp đối với các quy định pháp luật.

Nhìn chung, dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp là một trong những giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối ưu trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

>>> Tổng hợp các dịch vụ tài chính dành cho doanh nghiệp

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng thu hộ chi hộ

Thu hộ chi hộ là một hình thức giao dịch phổ biến trong kinh doanh, trong đó bên đặt hàng có quyền yêu cầu bên mua hàng thanh toán trước khoản tiền theo hợp đồng(nếu có) cho người được ủy quyền thực hiện giao dịch thu chi. Theo đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thu hộ chi hộ trong các trường hợp sau:

- Khi doanh nghiệp mới thành lập: Ở thời điểm doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, do vậy các chủ doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc và quản lý công ty. Trong giai đoạn này, dịch vụ thu chi hộ sẽ giúp chủ doanh nghiệp giảm bớt nỗi lo về tài chính một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

- Doanh nghiệp đang phát triển: Giai đoạn đang phát triển có tầm ảnh hưởng lớn đến các kế hoạch sau này của doanh nghiệp. Lúc này khối lượng giao dịch tương đối lớn gây khó khăn cho việc quản lý và phân bổ tài chính. Vì vậy,  khi sử dụng dịch vụ thu chi hộ doanh nghiệp sẽ giảm thiểu tối đa các rủi ro.

- Doanh nghiệp có nhu cầu tập trung vào hoạt động kinh doanh chính: Việc sử dụng dịch vụ thu chi hộ sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian tập trung vào hoạt động chính, tạo ra lợi nhuận, lợi thế trong kinh doanh từ đó có cơ hội mở rộng quy mô trên thị trường.

Tuy việc sử dụng thu chi hộ rất có ích nhưng nó cũng có thể tạo ra một số chi phí khác cho các bên liên quan. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ này.

Doanh nghiệp cần sử dụng thu hộ chi hộ khi muốn hoạt động quản lý tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp cần sử dụng thu hộ chi hộ khi muốn hoạt động quản lý tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Thu hộ chi hộ có phải xuất hóa đơn không?

Theo điều 7 khoản 5 thông tư 219/2013/TT-BTC các khoản thu hộ, chi hộ không cần phải xuất hóa đơn và kê khai thuế mà chỉ cần lập chứng từ thu chi. Tuy nhiên, điều này chỉ được áp dụng cho các tổ chức cụ thể như các tổ chức phi chính phủ, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, sản xuất nông nghiệp và một số trường hợp được nêu khác.

Thế nên, nếu bạn không nằm trong các trường hợp miễn xuất hóa đơn theo quy định của pháp luật thì bạn bắt buộc phải xuất hóa đơn và thực hiện đóng thuế theo như các điều luật được nêu.

Tóm lại, bạn nên tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật về dịch vụ thu hộ chi hộ để tránh có những hành động trái với các quy định được nêu ra trong văn bản quy phạm pháp luật nhà nước do chính phủ Việt Nam ban hành.

Dịch Vụ thu hộ chi hộ không phải xuất hóa đơn chỉ cần lập giấy chứng từ đối với trường hợp được miễn xuất hóa đơn.

Dịch Vụ thu hộ chi hộ không phải xuất hóa đơn chỉ cần lập giấy chứng từ đối với trường hợp được miễn xuất hóa đơn.

Làm sao để hạch toán dịch vụ thu hộ chi hộ?

Tùy thuộc vào cách thức hoạt động và các quy định của từng doanh nghiệp mà sẽ có nhiều cách hạch toán dịch vụ thu hộ chi hộ khác nhau. Dưới đây là quá trình hạch toán dịch vụ thu hộ chi hộ cơ bản. Cụ thể:

- Lập phiếu thu: Trên phiếu thu bao gồm các thông tin chi tiết của dịch vụ thu hộ như số tiền phải thu, số tiền thu được, ngày thu, người thu, lý do thu tiền và mã số thuế của người được thu.

- Tạo hóa đơn: Tạo hóa đơn đề xuất cho người được thu hộ, trên hóa đơn phải bắt buộc có đầy đủ các thông tin chi tiết của dịch vụ thu hộ, số tiền đã thu, thuế VAT(nếu có) và thông tin về doanh nghiệp của bạn.

- Hạch toán vào sổ sách: Việc hạch toán vào sổ sách sẽ giúp doanh nghiệp ghi nhận lại các khoản tiền thu về từ dịch vụ thu hộ chi hộ. Giúp doanh nghiệp cập nhập chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan đến thu hộ chi hộ.

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp sẽ có các quyết định hạch toán thu hộ chi hộ khác nhau.

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp sẽ có các quyết định hạch toán thu hộ chi hộ khác nhau.

Giải pháp thu hộ chi hộ từ ACB

ACB là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thu hộ chi hộ uy tín hàng đầu Việt Nam. Vậy dịch vụ thu hộ chi hộ tại doanh nghiệp ACB có ưu điểm gì?

Giải pháp thu hộ chi hộ từ ACB, tài khoản quản lý chi phí doanh nghiệp.

Giải pháp thu hộ chi hộ từ ACB, tài khoản quản lý chi phí doanh nghiệp.

Ưu điểm của dịch vụ thu hộ chi hộ tại ACB

- Tiện lợi: Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin liên quan về người được thu hộ, còn lại các thủ tục khác sẽ do ngân hàng thực hiện.

- Bảo mật: ACB cam kết giúp khách hàng bảo mật thông tin và đảm bảo tính an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch. Qua đó, khách hàng sẽ né tránh tối đa các rủi ro khi giao dịch.

- Chuyên nghiệp: Dịch vụ thu hộ chi hộ tại ACB được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về các quy trình liên quan đến việc thu tiền.

- Đa dạng phương thức thanh toán: Tại ACB, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán như sử dụng thẻ tín dụng, chuyển khoản, thẻ ATM, và nhiều hình thức khác để thuận lợi cho việc thu hộ chi hộ.

- Chi phí hợp lý: Mức chi phí cho dịch vụ thu hộ chi hộ tại ACB khá hợp lý và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Với những ưu điểm trên thì dịch vụ thu hộ chi hộ tại ACB chính là một lựa chọn tốt cho giải pháp liên quan đến tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp hàng đầu. vậy nên, nếu bạn muốn giảm bớt gánh nặng về tài chính có thể sử dụng dịch vụ này.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để sử dụng dịch vụ thu chi hộ tại ACB?

Để sử dụng dịch vụ thu hộ chi hộ tại ACB thì doanh nghiệp cần phải cung cấp một số thông tin cơ bản và một số giấy tờ cần thiết. Dưới đây là một số thông tin bạn cần lưu ý khi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ này. Cụ thể là:

1. Giấy tờ và thông tin liên quan đến người được thu hộ, bao gồm CMND hoặc hộ chiếu.

2. Thông tin về số tài khoản và tên chủ tài khoản để tiến hành chuyển tiền.

3. Thông tin về số tiền cần thu hộ và thông tin liên hệ của người được thu hộ.

4. Các giấy tờ liên quan đến giao dịch, ví dụ như hóa đơn, biên lai và các giấy tờ cần thiết khác.

5. Điều kiện cần thiết để sử dụng dịch vụ, ví dụ như mức phí, thời gian xử lý và hình thức thanh toán.

ACB thu hộ chi hộ qua các kênh nào?

Hiện nay ACB cho phép thực hiện thu hộ chi hộ qua nhiều kênh khác nhau. Chính vì vậy, khi khách hàng muốn tham gia vào dịch vụ thu hộ chi hộ để theo dõi tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp cũng không phải lo sợ sự bất tiện của dịch vụ này. Dưới đây là một số kênh giao dịch tại ngân hàng ACB, cụ thể:

- Tại quầy giao dịch ACB: Nếu khách hàng muốn được hỗ trợ trực tiếp các nội dung liên quan đến dịch vụ thì có thể đến ngân hàng ACB.

- Tại địa điểm khách chỉ định: Trong trường hợp cần thiết, ACB sẽ thực hiện thu hộ chi hộ ở địa điểm khách yêu cầu.

- Qua internet banking: Khách hàng có thể thực hiện giao dịch thu hộ chi hộ thông qua mạng internet banking.

- Qua mobile banking: Với dịch vụ mobile banking thì khách hàng có thể thực hiện giao dịch thu hộ chi hộ trực tiếp qua điện thoại di động.

- Qua đại lý thu hộ chi hộ: ACB có mạng lưới đại lý thu hộ chi hộ trên toàn quốc, khách hàng có thể đến đại lý để thực hiện các giao dịch thu hộ chi hộ.

Có thể thấy, với các kênh thu hộ, chi hộ đa dạng tại ACB khách hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí mà vẫn không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Ngược lại, còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp canh với các đối thủ khác trên thị trường.

Như vậy, trong bài viết này ACB đã giúp bạn làm rõ một số vấn đề cần phải biết liên quan đến dịch vụ thu hộ chi hộ. Vui long liên hệ với ACB để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ.

>>> Chi phí quản lý doanh nghiệp gồm những gì?

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.