Gợi ý tìm kiếm

Thủ tục bồi thường của bảo hiểm nhân thọ Sun Life tại ACB

Mua bảo hiểm nhân thọ Sun Life tại ACB là một trong những xu hướng đầu tư, tiết kiệm tài chính phổ biến hiện nay. Tuy nhiên khi mua bảo hiểm Sun Life ACB, ngoài việc quan tâm đến quyền lợi, nhiều người cũng băn khoăn đến tiêu chuẩn và thủ tục bồi thường.

Bài viết dưới đây, ACB sẽ chia sẻ những thông tin quan trọng liên quan đến bồi thường khi mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Tiêu chuẩn và thủ tục thanh toán bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ Sun Life ACB

Sun Life Việt Nam và Ngân hàng ACB đã ký kết hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ tiên tiến, toàn diện, đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn các gói bảo hiểm với mức phí và mức bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.

Bảo hiểm Sun Life tại ACB là sản phẩm liên kết giữa ACB và công ty bảo hiểm Sun Life Việt Nam

Bảo hiểm Sun Life tại ACB là sản phẩm liên kết giữa ACB và công ty bảo hiểm Sun Life Việt Nam

Trước khi lựa chọn mua bảo hiểm Sun Life ở ACB, bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm và tham khảo ý kiến của chuyên gia tài chính để đưa ra quyết định tốt nhất cho mình.

>>> Có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng?

Thủ tục thanh toán bảo hiểm nhân thọ

Thủ tục thanh toán bảo hiểm nhân thọ của các gói bảo hiểm cơ bản giống nhau. Để nhận quyền lợi bảo hiểm cho các rủi ro trong phạm vi bảo hiểm, người thụ hưởng cần thự hiện như sau:

- Người thụ hưởng bảo hiểm nhân thọ cần liên hệ với công ty bảo hiểm hoặc ngân hàng ACB để được hướng dẫn về thủ tục thanh toán.

- Người thụ hưởng cần cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu cần thiết, bao gồm: hồ sơ y tế, giấy tờ chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh quan hệ (nếu có) và các tài liệu khác liên quan đến việc đòi hỏi bảo hiểm.

- Công ty bảo hiểm sẽ xem xét và xác nhận việc thanh toán bảo hiểm.

- Sau khi xác nhận, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán khoản bảo hiểm cho người thụ hưởng theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Việc thanh toán bảo hiểm có thể mất một thời gian nhất định để xử lý. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ về các điều khoản và thủ tục trong hợp đồng bảo hiểm, đồng thời liên hệ với công ty bảo hiểm để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo đầy đủ các thông tin và tài liệu cần thiết.

Tiêu chuẩn thanh toán bồi thường của Sun Life ACB

Quy định về thời gian đền bù khi có sự cố

Thời gian yêu cầu bồi thường và thực hiện chi trả khi có sự cố bảo hiểm xảy ra của bảo hiểm nhân thọ Sun Life tại ACB tuân theo Luật kinh doanh bảo hiểm.

  • Về thời hạn nộp yêu cầu đền bù

Cụ thể, trong vòng 1 năm tính từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, người thụ hưởng hoặc bên được bảo hiểm phải nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ một số điểm về thời hạn nộp yêu cầu chi trả bảo hiểm:

- Thời hạn yêu cầu bảo hiểm không bao gồm khoảng thời gian xảy ra những sự kiện bất khả kháng, các trở ngại khách quan.

- Khi người thụ hưởng hoặc người được bảo hiểm chứng minh không biết thời điểm sự kiện bảo hiểm xảy ra, thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường tính từ thời điểm họ biết đã phát sinh sự kiện bảo hiểm

- Khi bên thứ 3 yêu cầu người mua bảo hiểm bồi thường các thiệt hại thuộc trách nhiệm của bảo hiểm. Các yêu cầu này cần dựa trên thỏa thuận có trong hợp đồng bảo hiểm. Thời hạn sẽ tính từ lúc bên thứ 3 yêu cầu bồi thường.

  • Về thời hạn thực hiện đền bù

Điểm C, khoản 2, điều 17 của Luật kinh doanh bảo hiểm số  24/2000/QH10 quy định các công ty bảo hiểm sẽ có nghĩa vụ chi trả tiền bảo hiểm trong trường hợp phát sinh sự kiện bảo hiểm.

Người mua bảo hiểm nhân thọ Sun Life ACB cần nắm rõ tiêu chuẩn và thủ tục bồi thường khi sự cố bảo hiểm phát sinh

Người mua bảo hiểm nhân thọ Sun Life ACB cần nắm rõ tiêu chuẩn và thủ tục bồi thường khi sự cố bảo hiểm phát sinh

Tiền bảo hiểm này sẽ chi trả cho người thụ hưởng hoặc người được bảo hiểm trong thời hạn 15 ngày tính từ khi nhận thủ tục hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường đúng, đủ theo quy định. Trong trường hợp bên bảo hiểm chậm trễ đền bù, sẽ phải tính lãi cho số ngày bị chậm so với thời hạn chi trả.

Tiêu chí để quyết định xem một vụ việc có thể được bồi thường hay không?

Để đánh giá sự cố xảy ra có nằm trong phạm vi được bảo hiểm hay không, bên bảo hiểm sẽ có bước thẩm định đánh giá kỹ càng. Tuy nhiên, dưới đây là 1 số tiêu chí chung, bạn có thể tham khảo:

- Sự cố bảo hiểm là kết quả của các rủi ro được bảo hiểm: Điều này có nghĩa là các sự kiện phát sinh bảo hiểm phải là những rủi ro được liệt kê trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life ACB. Người mua bảo hiểm cần đọc rõ các rủi ro được đề cập trong hợp đồng, để tránh trường hợp nộp yêu cầu cho những sự kiện phát sinh không nằm trong bảo hiểm.

- Thiệt hại được xác định: Bên bảo hiểm Sun Life cần xác định mức độ thiệt hại gây ra bởi sự cố để quyết định xem liệu việc bồi thường là cần thiết hay không.

- Thời gian xảy ra sự cố: Thời điểm phát sinh sự cố bảo hiểm cũng là điều kiện để xác định xem liệu việc bồi thường có được chấp nhận hay không.

- Điều kiện loại trừ trách nhiệm bảo hiểm: Bạn cần đọc kỹ điều kiện loại trừ trách nhiệm bảo hiểm quy định trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nếu sự kiện bảo hiểm không đạt điều kiện để thực hiện bồi thường hoặc sự cố do vi phạm liên quan đến pháp luật, Sun Life ACB sẽ không giải quyết bồi thường.

- Tài sản hoặc con người bị thiệt hại: Việc bồi thường cũng phụ thuộc vào tài sản hoặc con người bị thiệt hại, đặc biệt là các rủi ro liên quan đến tai nạn giao thông hoặc y tế.

- Các yếu tố khác: Ngoài những tiêu chí trên, các yếu tố khác như các quy định pháp luật liên quan, các quy định cụ thể của từng sản phẩm Sun Life ACB.

Các trường hợp không được bồi thường

Bảo hiểm nhân thọ có nghĩa vụ chi trả cho các sự cố bảo hiểm. Tuy nhiên, một vài trường hợp không thuộc diện chi trả của bảo hiểm nhân thọ Sun Life tại ACB. Cụ thể:

- Tử vong do tự sát hoặc hành động phạm pháp hoặc tử tù bị thi hành án: Những người được bảo hiểm thuộc các diện trên đều sẽ không được bồi thường bảo hiểm.

- Nguyên nhân tự nhiên: Nếu tử vong hoặc chấn thương là kết quả của các nguyên nhân tự nhiên như bệnh tật hoặc tai nạn do thời tiết, thì bảo hiểm nhân thọ thường không bồi thường.

- Không trung thực trong khi mua bảo hiểm: Nếu người được bảo hiểm không cung cấp thông tin chính xác về tình trạng sức khỏe của mình hoặc không trung thực khi điền đơn đăng ký bảo hiểm. Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, bên bảo hiểm cũng không có trách nhiệm bồi thường.

Bạn cần biết những trường hợp không được chi trả trước khi đặt bút ký mua bảo hiểm Sun Life ở ACB

Bạn cần biết những trường hợp không được chi trả trước khi đặt bút ký mua bảo hiểm Sun Life ở ACB

- Không trả tiền phí bảo hiểm đầy đủ: Nếu người được bảo hiểm không trả đủ tiền phí bảo hiểm thì hợp đồng bảo hiểm có thể bị hủy bỏ và không được bồi thường.

- Tử vong là kết quả của các hoạt động nguy hiểm: Nếu người được bảo hiểm tử vong do các hoạt động nguy hiểm như lái xe khi say rượu, tham gia các môn thể thao nguy hiểm hoặc các hoạt động mạo hiểm khác, thì bảo hiểm nhân thọ có thể không được bồi thường.

>>> Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Thủ tục thanh toán bồi thường của Sun Life tại ACB

Trong trường hợp hồ sơ yêu cầu đền bù được chấp thuận, bảo hiểm Sun Life tại ACB sẽ thực hiện bồi hoàn theo thủ tục dưới đây:

Quy trình thanh toán bồi thường

Quy trình thanh toán bồi thường bảo hiểm Sun Life tại ACB bao gồm 4 bước: 

- Bước 1: Xác nhận yêu cầu bồi thường: Khi nhận được yêu cầu bồi thường từ khách hàng, Sun Life ACB sẽ xác nhận thông tin và tiến hành kiểm tra hồ sơ yêu cầu.

- Bước 2: Xác định phạm vi và mức độ bồi thường: Dựa trên thông tin trong hồ sơ và điều kiện bảo hiểm, Sun Life ACB sẽ xác định phạm vi và mức độ bồi thường.

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ: Bảo hiểm Sun Life ACB sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ. Từ đó, Sun Life ACB sẽ đánh giá mức độ tổn thất và xác định các chứng từ cần thiết cho việc thanh toán bồi thường.

- Bước 4: Thanh toán bồi thường: Từ những đánh giá kể trên, Sun Life ACB đã xác định phạm vi và mức độ bồi thường. Sau đó đó, bảo hiểm nhân thọ Sun Life ACB sẽ thực hiện việc thanh toán cho khách hàng theo thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng bảo hiểm.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi yêu cầu bồi thường

Để nhận bồi thường, người thụ hưởng hoặc người được bảo hiểm cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

- Đơn yêu cầu thực hiện bồi thường bảo hiểm theo mẫu của Sun Life.

- Thư đồng ý cung cấp các thông tin cần thiết cho bên bảo hiểm (theo mẫu Sun Life cung cấp)

- Các giấy tờ chứng thực sự kiện bảo hiểm xảy ra. Tùy theo từng quyền lợi bảo hiểm sẽ có những yêu cầu cụ thể. Nhìn chung, các giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị sẽ bao gồm bản gốc của giấy ra viện (trích lục khai tử, báo tử), bản sao bệnh án, chứng nhận phẫu thuật hoặc chi phí viện phí, các hồ sơ bệnh án (kết quả chụp chiếu X-Quang, giám định pháp y...),...

- Giấy tờ liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sẽ cần nhiều giấy tờ chứng minh sự cố

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sẽ cần nhiều giấy tờ chứng minh sự cố

Các chứng từ và giấy tờ liên quan

Những chứng từ liên quan này sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và chương trình bảo hiểm mà khách hàng đã mua. Chứng từ này có thể là:

- Các bản công chứng hợp pháp hóa lãnh sự các giấy tờ, bằng chứng điều trị hoặc khám ở nước ngoài (bằng tiếng Anh và tiếng Việt).

- Giấy tờ tùy thân của người nhận bảo hiểm 

- Hoặc các bằng chứng giấy tờ cần thiết khác giúp giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Khi sự cố xảy ra, bạn nên liên hệ với bên mua bảo hiểm hoặc nhân viên tư vấn bảo hiểm để được hỗ trợ.

Cách liên hệ với Sun Life ACB khi có sự cố.

Các phương thức liên hệ với Sun Life ACB khi gặp sự cố.

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra bạn có thể liên hệ qua các cách sau:

- Vào hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm Sun Life

- Gọi qua hotline của Sun Life số:  1800 1786 (miễn cước)

- Liên hệ với nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ Sun Life tại ACB

Thông tin cần cung cấp để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc

Khi liên hệ với bảo hiểm Sun Life ACB để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, khách hàng cần cung cấp các thông tin sau:

- Thông tin cá nhân: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, số hợp đồng bảo hiểm (nếu có).

- Thông tin về sự cố: Khách hàng cần cung cấp thông tin chi tiết về sự cố, bao gồm thời gian, địa điểm, tình trạng hiện tại và mức độ tổn thất.

- Các chứng từ liên quan: Nếu có, khách hàng nên cung cấp các chứng từ liên quan đến sự cố, bao gồm chứng từ y tế, giấy tờ liên quan đến hợp đồng bảo hiểm và các chứng từ khác để giúp bảo hiểm nhân thọ Sun Life ACB đánh giá mức độ tổn thất và đưa ra quyết định bồi thường.

>>> 6 lưu ý cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ

Lợi ích của việc tìm hiểu về thủ tục thanh toán bồi thường của bảo hiểm Sun Life tại ACB

Yên tâm và tin tưởng khi mua bảo hiểm nhân thọ của bảo hiểm Sun Life tại ACB
Việc tìm hiểu về tiêu chuẩn và thủ tục thanh toán bồi thường của bảo hiểm Sun Life sẽ giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn khi mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng. Trường hợp xảy ra sự cố nằm trong phạm vi ký kết, bảo hiểm Sun Life sẽ đưa ra quyết định bồi thường đúng với quy định.

Hiểu rõ quy trình xử lý khi có sự cố để chuẩn bị tốt hơn

Việc tìm hiểu về quy trình xử lý khi có sự cố cũng giúp khách hàng chuẩn bị tốt hơn trong trường hợp xảy ra sự cố. Khách hàng sẽ biết được những chứng từ cần chuẩn bị, thông tin cần cung cấp và các thủ tục cần thực hiện để yêu cầu bồi thường từ Sun Life. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức khi phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp.

Đảm bảo quyền lợi và an toàn tài chính của khách hàng

Hiểu rõ quy trình bồi thường và các điều kiện cần thiết để đăng ký bồi thường, bạn sẽ không phải lo lắng về mức độ bồi thường và sự chậm trễ trong quá trình xử lý. Ngoài ra, việc nắm rõ các điều khoản, thủ tục cũng khách hàng theo dõi được liệu quyền lợi của mình đã được thực hiện đúng và đủ chưa.

Trên đây là những thông tin về thủ tục bồi thường khi mua bảo hiểm Sun Life tại ACB. Nếu bạn còn thắc mắc những vấn đề liên quan đến thủ tục mua bảo hiểm nhân thọ Sun Life tại ACB, vui lòng ghé phòng giao dịch ACB gần nhất hoặc gọi 1900.54.54.86 hoặc 028.38.247.247 để được hỗ trợ.

>>> Giải đáp cho bạn về thủ tục đăng ký tư vấn bảo hiểm Sun Life tại ACB

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.