Gợi ý tìm kiếm

6 lưu ý cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm liên kết ngân hàng đã không còn quá xa lạ với mọi người. Nhưng liệu, khách hàng có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng? Mua bảo hiểm qua ngân hàng thì quyền lợi có được đảm bảo hơn không? Cùng ACB tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng là như thế nào?

Mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng hay còn được gọi là Bancassurance. Đây là một thuật ngữ để chỉ các hoạt động khách hàng mua bảo hiểm thông qua các ngân hàng liên kết. Hình thức bảo hiểm liên kết ngân hàng đã dần trở lên phổ biến trong những năm gần đây. 

Ngân hàng đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với công ty bảo hiểm. Từ đó, ngân hàng có thể tận dụng vào lượng khách hàng vốn có cùng với các chi nhánh giao dịch rộng khắp cả nước để cung cấp các gói bảo hiểm đã liên kết. Như vậy, khách hàng có thể lựa chọn mua các gói bảo hiểm cần thiết ngay tại ngân hàng mình giao dịch mà không cần tìm đến các đơn vị đại lý khác.   

Bạn có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng ACB? 

Bạn có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng ACB? 

Top 6 lưu ý khách hàng cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ

Có nên chọn mua bảo hiểm qua ngân hàng? Hay lựa chọn mua bảo hiểm ở các đại lý bảo hiểm? Đây là phân vân của không ít khách hàng đang quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. 

Dù là lựa chọn mua sản phẩm bảo hiểm ở bất cứ đâu thì bạn cũng cần tìm hiểu kỹ để tránh xảy ra sai sót. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo trước khi mua bảo hiểm. 

Kê khai thông tin minh bạch rõ ràng trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Hồ sơ bảo hiểm chính là cơ sở để quyết định quyền lợi bảo hiểm của bạn sau này. Chính vì vậy, việc kê khai thông tin chính xác, rõ ràng là điều cần thiết khi bạn làm hồ sơ bảo hiểm. Điều đó giúp tạo ra một môi trường minh bạch và công bằng giữa khách hàng và công ty bảo hiểm. Khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân, gói bảo hiểm tham gia, tình hình sức khỏe bạn và một số câu hỏi theo yêu cầu của công ty bảo hiểm. Bạn cần đọc thật kỹ các điều mục và trả lời các câu hỏi một cách trung thực. Bạn cũng cần cung cấp thông tin sức khỏe của quá khứ và hiện tại, bạn đã và đang mắc bệnh gì, điều trị ra sao. 

Điều này sẽ giúp bạn được bảo đảm các quyền lợi cho các trường hợp nếu cần phải điều trị hay bồi thường theo thỏa thuận hợp đồng. Như vậy sẽ giúp bạn giảm thiểu các tranh chấp không đáng có do các điều khoản trước đó bạn cung cấp bị sai thông tin hay thiếu thông tin. Có như vậy  bạn mới có thể nhận được số tiền bồi thường tối đa nhất từ phía công ty bảo hiểm và việc bạn làm là đúng theo quy định pháp luật. 

Tìm hiểu kỹ các thông tin, điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm

Trước khi quyết định tham gia bảo hiểm thì việc đọc kỹ các thông tin và điều khoản có trong hợp đồng là việc rất quan trọng. Nếu có bất kỳ điều gì không rõ, bạn hãy hỏi trực tiếp tư vấn viên của mình. Vì các điều khoản trong đó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi hưởng bảo hiểm sau này. 

Thông thường trong một hợp đồng bảo hiểm sẽ bao gồm: Giấy chứng nhận, các điều khoản, bản minh họa quyền lợi và giấy yêu cầu bảo hiểm. Trong vòng 14 - 21 kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, bạn vẫn có thể cân nhắc lại các điều khoản. Nếu không hợp lý, bạn có thể đề nghị phía công ty bảo hiểm hủy và hoàn trả lại số tiền đã đóng sau khi trừ đi các chi phí. 

>>> Quyền hủy hợp đồng trong 21 ngày là gì?

Chỉ định người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm

Người thụ hưởng là người được nhận khoản tiền bảo hiểm khi người đóng bảo hiểm không may gặp rủi ro tử vong. Khách hàng cần xác định rõ người thụ hưởng và điền vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của mình. Công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào thông tin trên hồ sơ để giải quyết tất cả quyền lợi nhận được cho người thụ hưởng. Điều này đảm bảo số tiền bảo hiểm sẽ được chuyển giao cho người thụ hưởng đúng nguyện vọng của khách hàng. Tránh xảy ra những mâu thuẫn tranh chấp của những người trong gia đình vì số tiền bảo hiểm được nhận. Hơn nữa khi chỉ định người thụ hưởng, các thủ tục tất toán hợp đồng được công ty bảo hiểm xử lý nhanh hơn.  

Bảo hiểm tại ACB giúp bảo vệ gia đình bạn

Bảo hiểm tại ACB giúp bảo vệ gia đình bạn

Thông báo cho bên bảo hiểm nếu có thay đổi thông tin cá nhân

Trong quá trình sử dụng bảo hiểm, nếu có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại, nghề nghiệp, hãy thông báo cho công ty bảo hiểm ngay lập tức.

Điều này rất quan trọng vì như vậy sẽ đảm bảo thông tin liên lạc và tiếp nhận thông tin từ công ty bảo hiểm được chính xác và nhanh chóng. 

Thông tin cá nhân được thay đổi bao gồm 1 trong 3 đối tượng: người mua bảo hiểm, người được quyền bảo hiểm và người thụ hưởng. Bất kỳ thông tin cá nhân của người nào bị sai đều trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của bạn. 

Nắm rõ các hình thức và trách nhiệm đóng phí bảo hiểm

Mỗi một công ty bảo hiểm đều có yêu cầu và hình thức đóng phí khác nhau. Bạn cần hiểu rõ về các hình thức đóng phí bảo hiểm, ví dụ như: đóng phí hàng tháng, hàng năm hay đóng một lần. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc đóng phí bảo hiểm. 

Bạn có thể linh hoạt đóng phí bảo hiểm qua tư vấn viên, trực tiếp tại công ty bảo hiểm hoặc bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Trong trường hợp bạn quên hoặc chưa thể đóng phí ngay, bạn sẽ có thời gian 60 để hoàn thành mức phí này. Nếu quá thời hạn này, hợp đồng của bạn sẽ bị vô hiệu hoá. Bạn có thể yêu cầu bên công ty bảo hiểm khôi phục lại hiệu lực trong vòng 24 tháng khi đã đảm bảo thanh toán đầy đủ phí tham gia bảo hiểm. 

Tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Nắm rõ quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra

Khi có rủi ro nằm trong danh sách bảo hiểm xảy ra, người thụ hưởng cần thực hiện theo quy trình để được đảm bảo quyền lợi. 

  • Bước 1: Thông báo yêu cầu bồi thường cho công ty bảo hiểm.

Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, bạn cần thông báo đến công ty bảo hiểm trong vòng 30 ngày tính từ ngày xảy ra rủi ro. Thông báo được tiến hành bằng văn bản qua email hoặc gửi trực tiếp đến công ty bảo hiểm. Trong thông báo, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về sự việc, thời gian, địa điểm hoặc bất kỳ thông tin liên quan nào khác. 

  • Bước 2:  Bổ sung đầy đủ hồ sơ và tài liệu trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra rủi ro. 

Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các tài liệu và hồ sơ để chứng minh quyền lợi. Hồ sơ gồm: giấy yêu cầu giải quyết bảo hiểm, báo cáo của bác sĩ, hóa đơn thanh toán viện phí, hợp đồng bảo hiểm, giấy tờ chứng minh quyền lợi và các giấy tờ bên công ty bảo hiểm yêu cầu. 

  • Bước 3: Công ty bảo hiểm sẽ đánh giá và xác định quyền lợi bồi thường.

Sau khi nhận được hồ sơ liên quan, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành xác minh và đưa ra mức bồi thường dựa trên các điều khoản trong hợp đồng.

  • Bước 4: Tiến hành thanh toán bồi thường. 

Sau khi xác định được quyền lợi của bạn, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành thanh toán bồi thường cho bạn. Thời gian thanh toán sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi công ty bảo hiểm. 

Thông tin cung cấp đòi hỏi độ trung thực và chính xác, như vậy sẽ giúp bạn nhận được quyền lợi từ bảo hiểm nhanh hơn. 

Có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng ACB không” cũng là câu hỏi của nhiều người. Vậy, hãy cùng tìm hiểu xem mua bảo hiểm qua ACB có phải lựa chọn tối ưu dành cho bạn?

Mua bảo hiểm nhân thọ tại ACB - an tâm tận hưởng

Với mong muốn đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện, ACB đã ký kết hợp tác với đơn vị bảo hiểm Sun Life. Khách hàng sẽ được giao dịch nhanh chóng với các gói bảo hiểm độc quyền chỉ có tại ACB. 

Lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ ACB

Khi mua bảo hiểm tại ngân hàng ACB, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích, cụ thể:  

Thuận tiện thực hiện các giao dịch: Với mạng lưới văn phòng chi nhánh rộng khắp cả nước, khách hàng có thể tìm hiểu dễ dàng dưới sự tư vấn của các nhân sự ACB. Hơn nữa, khách hàng còn dễ dàng đóng phí bảo hiểm trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc chuyển khoản trực tiếp qua ngân hàng ACB. Khách hàng cũng không lo đóng phí trễ hạn nhờ chính sách liên kết thẻ tín dụng của ACB. 

Nhận được nhiều ưu đãi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn: ACB luôn đưa ra ưu đãi tốt dành cho khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ. Chính sách có thể giảm phí bảo hiểm, quà tặng hoặc các gói ưu đãi liên kết với thẻ ngân hàng của khách hàng. Những ưu đãi này sẽ được áp dụng theo từng đợt và với số lượng khách hàng nhất định.   

Lựa chọn bảo hiểm tích lũy cho tương lai

Lựa chọn bảo hiểm tích lũy cho tương lai

Được duyệt hồ sơ vay vốn dễ dàng: Khách hàng có thể sử dụng sổ bảo hiểm của mình làm tài sản đảm bảo để có thể vay vốn ngay tại ngân hàng ACB. Điều này giúp khách hàng thuận lợi vay vốn để thực hiện các mục đích kinh doanh của mình. 

Được tư vấn tận tâm và hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng: Đội ngũ tư vấn của ACB đều có chuyên môn và nghiệp vụ có thể giải quyết mọi thắc mắc cũng như tư vấn các phương án tối ưu nhất cho khách hàng. Như vậy, bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc và đảm bảo sự hỗ trợ trong quá trình xử lý các vấn đề.  

6 gói bảo hiểm tại ACB

Một số gói bảo hiểm mà ACB cung cấp bạn có thể tham khảo. 

  • Bảo hiểm Sun - Sống Mới: Đây là gói bảo hiểm mang tính chất đầu tư để tạo điều kiện tài chính tốt nhất cho tương lai. Gói này cung cấp sự bảo vệ và sức khỏe, tích lũy tiền tiết kiệm và đầu tư dài  hạn. 
  • Bảo hiểm Sun - Sống Tinh Hoa : Gói bảo hiểm này tập trung vào sự phát triển cá nhân và chăm sóc sức khỏe. Nó bao gồm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ y tế và các lợi ích khác nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. 
  • Bảo hiểm Sun - Sống Chủ Động: Gói này giúp người tham gia có khả năng quản lý tài chính và định hướng tài sản trong tương lai. Nó cung cấp sự bảo vệ cho sức khỏe, tích lũy và đầu tư, đồng thời mang lại lợi ích tài chính trong trường hợp bất ngờ xảy ra. 
  • Bảo hiểm Sun - Sống Sung Túc: Gói bảo hiểm này sẽ bảo vệ gia đình và tài sản của bạn. Nó cung cấp sự bảo vệ sức khỏe, bảo hiểm tai nạn và lợi ích tài chính cho gia đình trong trường hợp xảy ra rủi ro bất ngờ. 
  • Bảo hiểm Sun - Sống Vững Vàng: Đây là gói bảo hiểm tập trung vào việc xây dựng một nền tài chính vững chắc cho khách hàng. Nó bao gồm các lợi ích về tích lũy, đầu tư, bảo vệ sức khỏe và lợi ích tài chính cho tương lai.  
  • Bảo hiểm Bảo An Phú: là gói bảo hiểm đa năng, bảo vệ toàn diện cho sức khỏe và tài sản của bạn. Gói này bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm nhân thọ và các lợi ích khác nhằm đảm bảo an toàn cho tài chính của bạn và gia đình. 
  • Bảo hiểm Sun - Bạn Đồng Hành nhằm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình trong suốt cuộc đời. Gói bảo hiểm này mang đến quyền lợi cao bảo vệ cao trong phạm vi toàn cầu. 

Bung sức sáng tạo - bứt phá mọi giới hạn với bảo hiểm tại ACB 

Bung sức sáng tạo - bứt phá mọi giới hạn với bảo hiểm tại ACB 

>>> Nên chọn gói bảo hiểm nhân thọ nào?

Điều kiện cần đáp ứng

Đi đôi với quyền lợi dành cho khách hàng là những điều kiện từ phía bảo hiểm. Mỗi một gói bảo hiểm khác nhau đều có điều kiện yêu cầu khác nhau. Một số điều kiện mà khách hàng cần đáp ứng như: là công dân Việt Nam, độ tuổi được tham gia, tuổi kết thúc hợp đồng, quy định về đóng phí, ngoài ra còn một số yêu cầu về tình trạng sức khỏe.   

Hướng dẫn mua bảo hiểm tại ACB

Để có thể mua bảo hiểm tại ngân hàng ACB, bạn có thể qua trực tiếp các chi nhánh/ phòng giao dịch của ACB gần nhất. Đội ngũ nhân viên ngân hàng được đào tạo bài bản từ kiến thức đến kỹ năng và nắm rõ các điều khoản của Sun Life

Vì vậy, tư vấn viên ACB sẽ hỗ trợ tư vấn những gói bảo hiểm phù hợp với bạn và gia đình nhằm tối ưu hóa tài chính cũng như quyền lợi bảo vệ tốt nhất. Tại ACB, bạn sẽ được hỗ trợ trong mọi quá trình tìm hiểu hay hỗ trợ giải quyết khi có sự cố xảy ra. Mọi quyền lợi và dịch vụ bảo hiểm của bạn đều được đảm bảo tốt nhất. Điều này giúp bạn an tâm lựa chọn mua bảo hiểm tại ngân hàng ACB. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về những lưu ý có nên chọn bảo hiểm tại ngân hàng không. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn bảo hiểm. Để mua bảo hiểm tại ngân hàng ACB, bạn hãy liên hệ tới hotline hoặc qua trực tiếp quầy giao dịch để được hỗ trợ tốt nhất.   

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.