Việt Nam đang đứng thứ 3 thế giới về tỉ lệ người giàu (người sở hữu tài sản ròng trên một triệu USD). Do đó, những dịch vụ dành riêng cho đối tượng khách VIP này cũng được đặc biệt quan tâm, trong đó phải kể đến dịch vụ Ngân hàng ưu tiên.
Nếu như trước đây, mục tiêu của các ngân hàng là làm sao để gia tăng lượng khách hàng mở tài khoản, mở thẻ bằng nhiều hình thức. Thì nay các ngân hàng dần nắm bắt xu hướng tập trung nhắm tới phân khúc khách hàng VIP, những khách hàng có thu nhập cao và không nợ xấu… để cung cấp những dịch vụ cao cấp hơn.
Vậy dịch vụ ngân hàng ưu tiên có những đặc quyền nào và điều kiện tham gia ngân hàng ưu tiên là gì. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Ngân hàng ưu tiên và những điều cần biết
Dịch vụ ngân hàng ưu tiên hay còn được giới siêu giàu hoặc những người trong ngành ngân hàng gọi bằng cái tên quen thuộc là Privilege Banking. Ngân hàng ưu tiên là một dịch vụ cao cấp mà các ngân hàng đang chú trọng đầu tư và phát triển để hướng đến tệp khách hàng VIP. Dịch vụ ngân hàng ưu tiên (Privilege Banking) hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp với phương châm mang đến những tiện ích tốt nhất, dịch vụ chất lượng nhất và trải nghiệm hoàn hảo nhất dành cho khách hàng.
Dịch vụ ngân hàng ưu tiên (Privilege Banking) được các ngân hàng thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp (hay còn gọi là khách hàng VIP) tại ngân hàng. Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng ưu tiên, các khách hàng sẽ nhận được những chính sách ưu đãi hấp dẫn và nhiều đặc quyền hơn khách hàng thường. Ngoài ra, Ngân hàng ưu tiên cũng sẽ cung cấp các sản phẩm tài chính chuyên biệt, được thiết kế theo theo nhu cầu riêng của khách hàng ưu tiên.
Khách hàng ưu tiên là những ai?
Khách hàng ưu tiên hay còn gọi là khách hàng VIP là những người có thu nhập cao, có địa vị trong xã hội và có những thành công, thành tựu nhất định. Những người thuộc phân khúc khách hàng VIP thường có nhiều kinh nghiệm trong một số lĩnh vực nhất định và là những người có kiến thức sâu rộng cũng như biết cách nhìn người nhìn sự việc một cách tinh tế. Tệp khách hàng ưu tiên mà các ngân hàng đang hướng đến thường bao gồm những người về hưu có tài sản và thu nhập để dành lớn, những người đang đi làm tại công ty/ tập đoàn lớn với mức lương cao hoặc các chủ doanh nghiệp.
Với đặc điểm khách hàng này, ngân hàng cần có sự chăm sóc cũng như tư vấn cẩn thận và chu đáo. Các chuyên viên chăm sóc khách VIP thuộc khối ngân hàng ưu tiên phải là người có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, nghiệp vụ chuyên ngành và am hiểu về tâm lý khách hàng để có thể tìm hiểu và tư vấn đúng nhu cầu cũng như làm hài lòng khách hàng.
Khách hàng ưu tiên cần thỏa những điều kiện gì?
Khách hàng VIP tại một số ngân hàng thường được phân chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Với ACB sẽ có 3 cấp độ:
- Hạng VIP tiêu chuẩn: Số dư tiền gửi tiết kiệm bình quân 3 tháng từ 1 tỷ đồng trở lên hoặc tổng tài sản bình quân 3 tháng từ 1 tỷ đồng trở lên. Hoặc có tổng thu nhập mang lại cho ACB trong 3 tháng gần nhất từ 10 triệu đồng trở lên.
- Hạng Infinite - VIP: Số dư tiền gửi tiết kiệm bình quân 3 tháng từ 3 tỷ đồng trở lên hoặc tổng tài sản bình quân 3 tháng từ 3 tỷ đồng trở lên. Hoặc có tổng thu nhập mang lại cho ACB trong 3 tháng gần nhất từ 30 triệu đồng trở lên.
- Hạng Infinite Plus - Siêu VIP: Số dư tiền gửi tiết kiệm bình quân 3 tháng từ 5 tỷ đồng trở lên hoặc tổng tài sản bình quân 3 tháng từ 5 tỷ đồng trở lên. Hoặc có tổng thu nhập mang lại cho ACB trong 3 tháng gần nhất từ 50 triệu đồng trở lên.
>>> Có thể nâng tài khoản phổ thông lên tài khoản ưu tiên ở ACB không?
Lợi ích của khách hàng VIP tại ngân hàng ưu tiên
Khách hàng ưu tiên sẽ luôn nhận được những đặc quyền hấp dẫn nhất từ ngân hàng như:
- Cung cấp các dịch vụ riêng tư cho khách hàng ưu tiên và đảm bảo sự tiện lợi, đẳng cấp, sang trọng đồng thời cũng mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng. Khi khách hàng ưu tiên sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng sẽ không mất nhiều thời gian và chất lượng dịch vụ luôn ở mức tốt nhất.
- Ngân hàng luôn hướng đến mục tiêu tạo dựng một “siêu thị tài chính” giúp thỏa mãn mọi nhu cầu tài chính của khách hàng ưu tiên để đầu tư và lựa chọn dịch vụ.
- Đảm bảo khách hàng luôn có được những lời khuyên chất lượng từ các chuyên viên tài chính giàu kinh nghiệm nhất. Đội ngũ hỗ trợ tư vấn phải hiểu được vấn đề của khách hàng và giới thiệu giải pháp phù hợp, tạo nhu cầu về sản phẩm tài chính - ngân hàng cho khách hàng.
Chương trình chăm sóc khách hàng đặc quyền dành riêng cho hội viên ACB Privilege Banking
- Miễn phí mở tài khoản ưu tiên và được ưu tiên tự chọn số tài khoản đẹp theo yêu cầu
- Ưu đãi hấp dẫn cho lãi suất khi gửi tiền tiết kiệm và phí dịch vụ lên đến 100%
- Miễn phí phát hành Thẻ tín dụng, miễn phí thường niên và tặng kèm voucher Du lịch, mua sắm,...
- Tận hưởng các chương trình ưu đãi cùng quà tặng chăm sóc Khách hàng đặc biệt dành riêng cho từng phân hạng
- Người thân của hội viên như Bố/ mẹ/ vợ/ chồng/ con cái sẽ được ưu tiên nhận diện là Khách hàng ưu tiên và cũng được hưởng các ưu đãi về phí, chăm sóc, ... tương tự hội viên chính thức tại ACB
(*) Lưu ý: Các ưu đãi và đặc quyền ACB dành cho Khách hàng ưu tiên sẽ được áp dụng theo từng phân hạng Khách hàng và sẽ thay đổi theo chính sách ưu tiên từng thời kỳ của ACB.
Những đặc quyền của khách hàng VIP thuộc hội viên phân hạng Infinite Plus
- Khách hàng ưu tiên được lựa chọn tài khoản số đẹp miễn phí.
- Miễn phí chuyển tiền - rút tiền trong và ngoài hệ thống của ACB tại các quầy giao dịch hay các ATM trên toàn quốc.
- Miễn phí chuyển tiền ra nước ngoài với mục đích du học (trừ điện phí) và ưu đãi 50% đối với các mục đích khác (Theo quy định của ACB trong từng thời kỳ).
- Tặng thẻ thành viên Phòng chờ sân bay hạng Thương gia cao cấp Dragon Pass cho cả gia đình
- Ưu đãi hấp dẫn dành cho các chi phí của sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ.
Dịch vụ phòng chờ bay hạng thương gia cao cấp Dragon Pass của ACB áp dụng tại tất cả các sân bay trên toàn thế giới
Dịch vụ phòng chờ bay cao cấp hạng thương gia Dragon Pass sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Khi sở hữu vé phòng chờ bay Dragon Pass, quý khách sẽ được tận hưởng đặc quyền chuyên với không gian phòng chờ thoải mái sang trọng được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi. Quý khách VIP có thẻ truy cập mạng internet, đọc báo và tạp chí hoặc khi có nhu cầu cao hơn về các tiện nghi hỗ trợ kết nối máy tính, sử dụng Phòng họp riêng, dùng bữa ăn nhẹ và đồ uống.
Các tiện nghi và dịch vụ mà ACB vừa nêu trên được áp dụng đối với bất kỳ hạng vé nào hoặc hãng máy bay nào trên toàn thế giới (trừ trường hợp có những quy định riêng của ban quản lý phòng chờ ở từng khu vực, quốc gia).
>>> Hướng dẫn dịch vụ đặt phòng chờ thương gia cho khách hàng ưu tiên ACB
Dịch vụ ngân hàng ưu tiên mang lại rất nhiều lợi ích dành cho các khách hàng. Và để biết rõ về điều kiện tham gia ngân hàng ưu tiên, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với ACB sẽ được tư vấn cụ thể nhất.
>>> Bí quyết sử dụng tài khoản ngân hàng ưu tiên ACB cho khách VVIP
***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.