Gợi ý tìm kiếm

Dịch vụ SMS Banking ACB - Biểu phí 2024 và cách hủy đăng ký

Trong bối cảnh thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, các ngân hàng đã có sự điều chỉnh về chính sách phí SMS Banking. Gần đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố chính sách SMS Banking mới, thông tin trong bài viết sẽ giúp Quý khách hàng hiểu hơn về mức phí hiện tại, cơ chế tính phí và cách nhận thông báo cho mọi biến động số dư (BĐSD) tài khoản mà không tốn phí hàng tháng. 

Dịch vụ SMS Banking ACB là gì?

SMS Banking là dịch vụ thông báo qua SMS điện thoại được các ngân hàng cung cấp nhằm giúp khách hàng nắm bắt nhanh chóng mọi thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng. Với dịch vụ này, khách hàng dễ dàng quản lý tài khoản chỉ với một chiếc điện thoại thay vì phải liên hệ qua tổng đài hay đến trực tiếp CN/PGD.

ACB cung cấp dịch vụ SMS Banking cho những khách hàng có nhu cầu 

Tương tự như các ngân hàng khác, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng cung cấp dịch vụ SMS Banking cho những khách hàng có nhu cầu. Dịch vụ SMS Banking của ACB bao gồm các loại SMS: 

+ SMS thông báo biến động số dự tài khoản và thẻ ghi nợ (thẻ Debit) (*) 

+ SMS gửi mã OTP xác thực giao dịch (**) 

+ Các thông báo chăm sóc khách hàng… 

(*) SMS thông báo số dư: Tin nhắn thông báo các thông tin liên quan đến biến động số dư tài khoản như giao dịch rút tiền, chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán thẻ, thanh toán điện, nước, internet, mở/tất toán sổ tiết kiệm online... 

(**) SMS gửi mã OTP: Tin nhắn gửi mã OTP (One Time Password) xác thực cho các giao dịch trực tuyến.

Chính sách phí SMS Banking của ACB 2024

Hiện nay, hình thức lừa đảo bằng SMS giả Brandname ngân hàng ngày càng gia tăng. Do đó, ACB khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các tính năng trên ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE (dành cho khách hàng cá nhân) và ACB ONE BIZ (dành cho khách hàng doanh nghiệp). Đồng thời chính thức điều chỉnh biểu phí SMS Banking từ ngày 01.01.2024 và thay đổi số tiền giao dịch nhận thông báo BĐSD từ ngày 22.02.2024. 

ACB điều chỉnh chính sách SMS Banking đối với cả KHCN và KHDN  

Biểu phí dịch vụ SMS Banking của ACB

Biểu phí SMS Banking chính thức của Ngân hàng ACB cụ thể như sau: 

Từ 01.01.2024 - 21.02.2024

Từ 22.02.2024

Loại tài khoản 

Mức phí

Loại tài khoản

Mức phí 

Tất cả loại tài khoản của KHCN & KHDN 

(Thông báo biến động số cho giao dịch giá trị từ 50.000đ trở lên) 

- Số lượng SMS/tháng ≤ 20: 15.000 đ/tháng/thuê bao/khách hàng 

- Số lượng SMS/tháng > 20: 15.000đ + phí vượt tin nhắn (700đ x Số lượng tin nhắn, tính từ tin nhắn thứ 21 trở lên) tính trên tháng/thuê bao/khách hàng 

Tất cả loại tài khoản của KHCN & KHDN 

(Thông báo biến động số cho giao dịch giá trị từ 1.000.000đ trở lên) 

- Số lượng SMS/tháng ≤ 20: 15.000 đ/tháng/thuê bao/khách hàng 

- Số lượng SMS/tháng > 20: 15.000đ + phí vượt tin nhắn (700đ x Số lượng tin nhắn, tính từ tin nhắn thứ 21 trở lên) tính trên tháng/thuê bao/khách hàng 

 

Lưu ý: 

- Mức phí trên đã bao gồm VAT. 

- Các loại SMS tính phí gồm có:  

+ SMS thông báo BĐSD tài khoản và thẻ ghi nợ (thẻ Debit) 

+ SMS gửi mã OTP xác thực giao dịch (trừ OTP cho giao dịch trên sàn thương mại điện tử) 

Với mong muốn giúp khách hàng tiết kiệm phí SMS Banking hàng tháng, ACB điều chỉnh số tiền giao dịch nhận thông báo BĐSD qua SMS từ 50.000đ lên 1.000.000đ từ ngày 22.02.2024. Trường hợp khách hàng muốn duy trì số tiền giao dịch nhận thông báo BĐSD từ 50.000đ, vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp dưới đây và gửi đến 997: 

+ Khách hàng cá nhân: ACB SMSCN50 SoCCCD/SoCMND(***) 

+ Khách hàng Doanh nghiệp: ACB SMSDN50 Masothue/GPTL(***) 

(***) Số CCCD/CMND/MST/GPTL là số KH đã đăng ký trên hệ thống của ACB 

Ngay sau khi đăng ký, hệ thống của ACB sẽ ghi nhận yêu cầu từ khách hàng và gửi SMS thông báo BĐSD cho các giao dịch có số tiền từ 50.000đ trở lên.

Ví dụ minh họa cách tính phí SMS Banking của ACB

Phí SMS Banking sẽ được thu dựa trên số lượng SMS thực tế sử dụng trong tháng

Trường hợp 

dụ minh họa 

Số tin nhắn đã nhận 

Số tin nhắn vượt khung 

Phí thực trả 

Đang sử dụng dịch vụ SMS Banking 

Số lượng SMS trong tháng 20 

Khách hàng A nhận tổng cộng 17 SMS trong tháng 1/2024 

17

0

Phí thực trả 15.000đ (phí chuẩn áp dụng cho số lượng SMS ≤ 20).

Đang sử dụng dịch vụ SMS Banking 

Số lượng SMS trong tháng > 20 

Khách hàng B nhận tổng cộng 22 SMS trong tháng 1/2024 

22

2

Phí thực trả 16.400đ. Trong đó bao gồm 15.000đ (phí chuẩn áp dụng cho số lượng SMS ≤ 20) + 1.400đ phí vượt khung (700đ x 2; 2 số lượng tin nhắn vượt tính từ tin nhắn thứ 21 trở lên). 

 

Đã hủy dịch vụ nhận thông báo BĐSD qua SMS  

Chưa hủy dịch vụ nhận OTP qua SMS  

Số lượng SMS trong tháng 20 

Khách hàng C nhận 4 SMS gửi xác thực OTP khi thực hiện nạp tiền vào điện tử trong tháng 1/2024 

4

0

Phí thực trả 15.000đ (phí chuẩn áp dụng cho số lượng SMS ≤ 20).

Đã hủy dịch vụ nhận thông báo BĐSD qua SMS + đã kích hoạt ACB Safekey - phương thức xác thực giao dịch ngay trên ứng dụng ACB ONE thay cho OTP SMS 

Chưa hủy dịch vụ nhận OTP qua SMS 

Số lượng SMS trong tháng >20 

Khách hàng D nhận 30 SMS gửi OTP xác thực giao dịch trực tuyến trong tháng 1/2024 

30

1

Phí thực trả 22.000đ Trong đó bao gồm 15.000đ (mức phí chuẩn áp dụng cho số lượng SMS 20 )+ 7.000đ phí vượt khung (700đ x 10; 10 số lượng tin nhắn vượt tính từ tin nhắn thứ 21 trở lên). 

Đã hủy dịch vụ SMS Banking 

Khách hàng E không nhận SMS 

0

0

Phí thực trả 0 đồng. 

Một số khách hàng nhầm lẫn phí SMS Banking của ACB chỉ bao gồm SMS thông báo số dư tài khoản và thẻ ghi nợ. Nhưng từ ngày 01.01.2024, SMS gửi mã OTP xác thực giao dịch cũng nằm trong danh sách thu phí theo biểu phí SMS Banking tại ACB. Đây cũng là lý do nhiều khách hàng đã bật tính năng nhận thông báo BĐSD qua ứng dụng ACB ONE hoặc ACB ONE BIZ nhưng vẫn nhận được thông báo thu phí SMS Banking mỗi tháng. Do đó để tránh tốn phí, Quý khách hàng cần thao tác hủy nhận đồng thời cả 2 loại SMS này. 

Cách hủy dịch vụ SMS Banking của ACB

Để hủy dịch vụ SMS Banking, Quý khách vui lòng thực hiện cả 2 thao tác đó là hủy nhận thông báo BDSD qua SMS và hủy nhận mã xác thực OTP qua SMS.  

Hủy nhận thông báo BĐSD qua SMS

Quý khách cần bật tính năng nhận thông báo BĐSD qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE (dành cho KHCN) và ACB ONE BIZ (dành cho KHDN) trước khi hủy nhận thông báo BĐSD qua SMS. Tính năng này cho phép khách hàng nhận mọi thông báo liên quan đến tài khoản ngân hàng (không giới hạn giá trị giao dịch) tức thì 24/7 và miễn phí hoàn toàn. 

1/ Thao tác BẬT tính năng nhận thông báo BĐSD qua ứng dụng ACB ONE/ ACB ONE BIZ vô cùng đơn giản:

Hướng dẫn dành cho KHCN trên ACB ONE

Hướng dẫn dành cho KHDN trên ACB ONE BIZ

- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ACB ONE, tại mụcThêmchọn “Cài đặt 

- Bước 2: Chọn “Cài đặt thông báo bật “Thông báo biến động số ” qua ứng dụng ACB ONE 

Xem hướng dẫn bằng hình ảnh tại đây 

- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ACB ONE BIZ, tại mụcThêmchọn “Cài đặt 

- Bước 2: Chọn “Cài đặt thông báo bật “Thông báo biến động số ” qua ứng dụng ACB ONE BIZ 

Lưu ý: Đối với quyền Soạn thảo lệnh, Kế toán trưởng, Kiểm soát lệnh phải được quyền Chủ tài khoản cấp quyền truy cập mới thực hiện được tính năng này. 

Xem hướng dẫn bằng hình ảnh tại đây 

 

2/ Sau đó, tiếp tục thao tác HỦY dịch vụ nhận thông báo BĐSD qua SMS:

Hướng dẫn dành cho KHCN trên ACB ONE 

Hướng dẫn dành cho KHDN trên ACB ONE BIZ 

- Bước 1: Chọn "Thêm" > "Cài đặt" > "Dịch vụ SMS Banking" > "Tiếp tục 

- Bước 2: Tại mục "Danh sách dịch vụ", chọn "Thông báo số Tài khoản Thẻ" > chọn "Hủy đăng " tại tài khoản mong muốn   

- Bước 3: Xác thực sinh trắc học/ mật khẩu nhập xác thực OTP để hoàn tất. 

Xem hướng dẫn hình ảnh tại đây 

- Bước 1: Chọn "Thêm" > "Cài đặt" > "Thiết lập doanh nghiệp" > "Dịch vụ SMS Banking"  

- Bước 2: Chọn tài khoản muốn xóa số điện thoại thao tác Xóa. 

- Bước 3: Xác thực sinh trắc học/ mật khẩu để hoàn tất. 

Lưu ý: Chỉ quyền Chủ tài khoản mới thực hiện được tính năng này. 

Xem hướng dẫn hình ảnh tại đây 

Hủy dịch vụ nhận mã xác thực OTP qua SMS

SMS gửi mã xác thực OTP nằm trong danh sách các loại SMS có tính phí của ACB. Để thay thế cho OTP SMS, ACB đã triển khai ACB Safekey - phương thức xác thực giao dịch ngay trên ứng dụng ACB ONE/ ACB ONE BIZ giúp khách hàng không tốn phí SMS Banking mỗi tháng, tiện lợi hơn khi giao dịch online, không bị phụ thuộc vào sóng điện thoại... 

Nếu không có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ nhận mã OTP qua SMS, Quý khách vui lòng đăng ký ACB Safekey trước khi thao tác hủy dịch vụ. 

1/ Hướng dẫn ĐĂNG KÝ và KÍCH HOẠT phương thức xác thực ACB Safekey: 

ACB Safekey - Phương thức xác thực giao dịch thay thế cho OTP SMS

Hướng dẫn dành cho KHCN trên ACB ONE 

Hướng dẫn dành cho KHDN trên ACB ONE BIZ 

- Bước 1: Vào mục "Thêm", chọn ACB Safekey chọn tiếp nút "Đăng " 

- Bước 2: Xác thực sinh trắc học/ mật khẩu, nhập OTP kích hoạt gửi tới số điện thoại đăng tại ACB. 

- Bước 3: Tạo PIN cho ACB Safekey hoàn tất. 

Xem hướng dẫn bằng hình ảnh tại đây 

- Bước 1: Vào mục "Thêm", chọn ACB Safekey chọn tiếp nút "Xác nhận" 

- Bước 2: Xác thực sinh trắc học/ mật khẩu, nhập OTP kích hoạt gửi tới số điện thoại đăng tại ACB. 

- Bước 3: Tạo PIN cho ACB Safekey hoàn tất. 

Xem hướng dẫn bằng hình ảnh tại đây 

 

2/ Sau khi kích hoạt ACB Safekey, Quý khách tiếp tục thao tác HỦY dịch vụ nhận OTP qua SMS theo hướng dẫn sau: 

Hướng dẫn dành cho KHCN trên ACB ONE 

Hướng dẫn dành cho KHDN 

- Bước 1: Chọn "Thêm" > "Cài đặt" > "Dịch vụ SMS Banking" > "Tiếp tục 

- Bước 2: Tại mục "Dịch vụ", chọn "Hủy đăng " dịch vụ OTP SMS  

- Bước 3: Xác thực sinh trắc học/ mật khẩu nhập xác thực OTP được cung cấp qua ACB Safekey để hoàn tất. 

Xem hướng dẫn bằng hình ảnh tại đây 

KHDN nhu cầu hủy nhận OTP qua SMS, Quý khách vui lòng đến CN/PGD của ACB gần nhất để được hỗ trợ. 

 

Sau khi thao tác hủy thành công, Quý khách sẽ không tốn phí SMS Banking hàng tháng và vẫn có đủ tiện ích ngay trên ứng dụng để quản lý tài khoản tiện lợi, an toàn. 

Lưu ý: Quý khách thao tác online thất bại vui lòng đến CN/PGD gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn.

Các câu hỏi liên quan đến dịch vụ SMS Banking của ACB 

1. ACB có tự bật đăng ký dịch vụ SMS Banking cho khách hàng không? 

ACB không tự bật đăng ký dịch vụ SMS Banking mà chỉ được kích hoạt khi khách hàng có nhu cầu. Trước đây, ACB không thu phí SMS gửi mã OTP xác thực giao dịch. Từ 01.01.2024 loại SMS này mới được bổ sung vào danh sách các loại SMS có tính phí. Nếu Quý khách duy trì nhận SMS gửi mã xác thực OTP hay nhận thông báo BĐSD qua SMS, ACB sẽ tiến hành thu phí dựa trên số lượng tin nhắn thực tế sử dụng trong tháng.

2. Vì sao đã hủy nhận SMS nhưng vẫn bị trừ phí SMS Banking? 

Như đã đề cập, dịch vụ SMS Banking của ACB bao gồm phí của SMS thông báo BĐSD và SMS gửi mã xác thực OTP (ngoại trừ SMS OTP cho giao dịch trên sàn thương mại điện tử). Vì vậy, nếu không hủy đồng thời cả 2 dịch vụ, ACB vẫn sẽ tiến hành thu phí SMS Banking theo quy định.

3. Muốn nhận thông báo BĐSD cho giao dịch dưới 1 triệu phải làm sao? 

Trường hợp đã bật tính năng nhận thông báo BĐSD qua ứng dụng ACB ONE/ ACB ONE BIZ, Quý khách sẽ được nhận đầy đủ thông báo cho mọi giao dịch 24/7 và miễn phí hoàn toàn thông qua ứng dụng ngân hàng.

Bật tiện ích nhận TBSD qua ứng dụng để không lỡ nhịp biến động tài khoản

Tuy nhiên nếu sử dụng dịch vụ SMS Banking và muốn nhận thông báo BDSD qua SMS cho giao dịch dưới 1 triệu, Quý khách vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp bên dưới gửi đến 997. 

+ Khách hàng cá nhân: ACB SMSCN50 SoCCCD/SoCMND(***) 

+ Khách hàng Doanh nghiệp: ACB SMSDN50 Masothue/GPTL(***) 

(***) Số CCCD/CMND/MST/GPTL là số KH đã đăng ký trên hệ thống của ACB 

ACB sẽ ghi nhận và gửi SMS thông báo cho các giao dịch có giá trị từ 50.000đ theo mong muốn của khách hàng. 

Hy vọng qua bài viết trên, Quý khách đã hiểu hơn về cơ chế tính phí và biểu phí của dịch vụ SMS Banking tại ACB. Mặt khác để không tốn phí hàng tháng và hạn chế hình thức lừa đảo qua SMS, đồng thời giao dịch tiện lợi và an toàn hơn, ACB khuyến khích Quý khách sử dụng tiện ích nhận thông báo BĐSD miễn phí ngay trên ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE/ ACB ONE BIZ. 

Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ SMS Banking của ACB, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Phòng Chăm sóc và dịch vụ khách hàng - Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 hoặc đến CN/ PGD ACB gần nhất.