Trong thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng ứng dụng ngân hàng để mở tài khoản online là hoạt động phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình mở tài khoản vẫn sẽ gặp một số lỗi phổ biến khiến khách hàng hoang mang. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ACB tìm hiểu các lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi khi mở tài khoản ACB online nhé.
Hiện nay, khách hàng có thể mở tài khoản ACB online thông qua ứng dụng ACB ONE với nhiều lợi ích. Đầu tiên mở tài khoản online giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với mở tài khoản trực tiếp tại ngân hàng. Giao dịch tại ngân hàng khiến bạn tốn khá nhiều thời gian khi phải di chuyển đến ngân hàng, nhận số thứ tự, xếp hàng và chờ đợi đến lượt giao dịch.
Bên cạnh đó, ngân hàng chỉ thực hiện giao dịch trong giờ hành chính và đây hầu như cũng là giờ làm việc của nhiều khách hàng. Điều này gây không ít bất tiện cho khách hàng khi có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, khi sở hữu tài khoản ACB online, khách hàng sẽ linh động hơn khi giao dịch với ngân hàng. Khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng ACB ONE để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến Chưa hết, khách hàng cũng nhận được nhiều ưu đãi tùy thuộc vào từng gói dịch vụ khi mở tài khoản ACB trực tuyến.
>>Xem thêm: 3 bước khám phá ngân hàng số ACB ONE
>>> Xem thêm: Xu hướng mở tài khoản bằng công nghệ eKYC
Bạn có mở tài khoản ACB trực tuyến ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
Có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây ra lỗi khi mở tài khoản online trên ứng dụng ACB ONE. Lỗi có thể xuất phát từ khách hàng thao tác sai hoặc cũng có thể do hệ thống, tuy nhiên thông thường có nhiều lỗi xuất phát từ thao tác trong quá trình đăng ký tài khoản trực tuyến. Dưới đây là một số lỗi thông thường mà khách hàng hay dễ mắc phải:
Lỗi hệ thống thường do ứng dụng của ngân hàng đang trong giai đoạn cao điểm, có nhiều khách hàng cùng đăng nhập vào hệ thống một lúc gây nên tình trạng hệ thống bị chậm hoặc tắc nghẽn mạng do quá nhiều thiết bị kết nối với ứng dụng.
Khi đăng ký mở tài khoản trực tuyến qua ứng dụng ACB ONE, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như giấy tờ tùy thân, số điện thoại,... Tuy nhiên, một số khách hàng điền thiếu hoặc sai thông tin nên dẫn đến tình trạng báo lỗi khi đăng ký tài khoản ACB ONE bị lỗi.
Lỗi này thường hay xuất hiện khi khách hàng thực hiện xác minh danh tính. Khi xác minh danh tính của chủ tài khoản thì khách hàng sẽ được yêu cầu chụp rõ hai mặt CMND hoặc CCCD sau đó quay video khuôn mặt và hành động theo yêu cầu của ứng dụng. Tuy nhiên, nếu ảnh chụp quá nhòe, mờ hoặc hình ảnh khuôn mặt khách hàng không hợp lệ hay thông tin cung cấp không tương thích thì việc đăng ký tài khoản ACB ONE sẽ không thành công.
Ảnh chụp căn cước không hợp lệ
Nếu kết nối mạng của khách hàng bị mất hoặc ngắt kết nối, thì dù bạn có cố gắng truy cập vào ứng dụng ACB ONE hay đăng ký mở tài khoản ACB ONE trên website cũng không thể kết nối được vào hệ thống của ngân hàng.
Chính vì vậy khi truy cập vào ứng dụng ACB ONE mà khách hàng gặp tình trạng kết nối yếu, chập chờn, ứng dụng hiển thị biểu tượng xoay vòng loading hoặc ứng dụng báo lỗi thì rất có khả năng khách hàng đang gặp phải lỗi kết nối mạng.
Báo lỗi ứng dụng khi điện thoại bị mất kết nối mạng
Trong một số trường hợp là khi thực hiện xác minh danh tính bằng cách chụp 2 mặt CMND/ CCCD, chụp ảnh gương mặt, hình chụp bị nhòe, mờ hoặc không đúng yêu cầu dẫn đến hệ thống không ghi nhận được thông tin chính xác nên báo lỗi. Ngoài ra, khách hàng xác thực mã OTP không chính xác hoặc không nhận được mã OTP cũng gây ra lỗi.
Lỗi xác thực OTP
Cần kiểm tra kỹ các thông tin khi tạo tài khoản ACB trực tuyến
Hầu hết các lỗi đăng ký tài khoản ACB trực tuyến là những lỗi nhỏ không đáng kể. Dưới đây là những cách khắc phục lỗi khi đăng ký tài khoản ACB trực tuyến:
Các thông tin dưới đây sẽ giúp khách hàng khắc phục những lỗi chủ quan có thể gặp trong quá trình đăng ký:
- Khắc phục lỗi mất kết nối internet: khách hàng nên kiểm tra kết nối internet và wifi nếu mất kết nối. Nếu vẫn không truy cập được, khách hàng có thể chuyển sang kết nối mạng 4G/ 5G hoặc địa chỉ wifi khác, sau đó thoát khỏi ứng dụng và truy cập lại ứng dụng ACB ONE để đăng ký lại.
- Khắc phục lỗi hệ thống đang bảo trì hoặc nâng cấp: Nếu hệ thống báo lỗi bảo trì hoặc nâng cấp phần mềm, khách hàng cần dựa theo thông báo thời gian bảo trì của ngân hàng để truy cập lại sau đó.
- Khắc phục lỗi liên quan đến mã OTP: Nếu nhập sai mã OTP, khách hàng nên kiểm tra lại mã OTP đã được gửi đến tin nhắn và nhập lại lên hệ thống. Nếu không nhận được tin nhắn gửi mã OTP thì hãy xem lại sóng thiết bị và di chuyển đến vùng có sóng, kiểm tra xem điện thoại có để ở chế độ máy bay hoặc sim có bị khóa 1 hay 2 chiều hay không. Sau khi kiểm tra, khách hàng tiếp tục nhấn vào nút “Gửi lại ngay” để được cấp lại mã OTP.
- Hãy đảm bảo bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng để sử dụng đầy đủ các tài nguyên giúp cho việc đăng ký suôn sẻ. Khách hàng có thể truy cập đường dẫn sau https://acb.onelink.me/QkGn/7fd1aarh để tải ứng dụng ACB ONE mới nhất và tiến hành đăng ký tài khoản ACB trực tuyến.
- Trong trường hợp đã thực hiện khắc phục đầy đủ nhưng vẫn không thể đăng ký được tài khoản ACB trực tuyến,khách hàng có thể liên hệ đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7: (028) 38 247 247 của ngân hàng ACB để được hỗ trợ kịp thời.
Hy vọng với các thông tin mà ACB đã cung cấp,khách hàng có thể chủ động khắc phục các tình trạng lỗi khi mở tài khoản online ACB để nhanh chóng sở hữu tài khoản và tận hưởng các tiện ích giao dịch trực tuyến.
>>Tìm hiểu thêm: Gửi tiết kiệm online nhanh chóng, dễ dàng với ACB ONE
1 phút có ngay tài khoản ACB với eKYCNhận ngay combo Tài khoản - Thẻ Debit miễn phí Bảo mật giao dịch với ACB Safekey 0 phí rút tiền tại ATM, chuyển tiền online, thanh toán hóa đơn Kết nối ví điện tử dễ dàng (Momo, Zalo Pay, Samsung pay, Apple Pay) Quản lý, mở khóa thẻ 24/7 ngay trên ACB ONE |
***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.