Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 28.05.2024

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến 20/5/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đạt hơn 11,07 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Có 1.227 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 7,94 tỷ USD, tăng 50,8% so với cùng kỳ. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt hơn 7,43 tỷ USD, chiếm 67,1% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 11,9% so với cùng kỳ. Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn đầu về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,52 tỷ USD, chiếm 13,8% tổng vốn đầu tư cả nước, gấp hơn 12 lần cùng kỳ.

Chỉ số USD Index có ngày giảm điểm thứ hai liên tiếp (-0,16%) vào hôm qua và đang hướng đến tháng giảm đầu tiên (-1,62%) kể từ đầu năm đến nay. Thị trường đang hướng đến một loạt các báo cáo lạm phát quan trọng từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản trong tuần này nhằm định hướng triển vọng lãi suất toàn cầu. Đà suy yếu gần đây của đồng USD được kích hoạt sau dữ liệu cho thấy CPI đã chậm lại trong tháng 4. Báo cáo về giá tiêu dùng cá nhân PCE công bố vào thứ Sáu tuần này sẽ làm rõ hơn bức tranh lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới lúc này khi đây là chỉ báo được FED tin dùng trước khi đưa ra các quyết định chính sách. Với thu nhập bình quân của người lao động và chi tiêu tiêu dùng đang yếu đi vào tháng trước tại Mỹ, dự báo PCE có thể giảm trong tháng 4 vừa qua.

Tỷ giá USD/VND giảm khoảng 20 đồng trong ngày giao dịch đầu tuần và duy trì quanh mức giá bán USD của NHNN là 25.450. Trong ngày, các thành viên đã mua khoảng 100 triệu USD từ NHNN đưa khối lượng lũy kế bán USD can thiệp từ nhà điều hành đạt khoảng 3,7 tỷ USD.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Ms. Hồng Anh (CV Nghiên cứu TTTC) – Email: anhkh@acb.com.vn