Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 27.06.2024

Đồng JPY đã giảm xuống mức thấp nhất trong 38 năm so với USD (160,82) vào tối qua trong bối cảnh tồn tại chênh lệch lãi suất lớn giữa 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Nếu tính từ đầu năm đến nay đồng JPY đã giảm khoảng 14% so với USD sau khi ghi nhận mức giảm gần 8% vào năm ngoái. Tại vùng giá này vào thời điểm tháng 4 và 5 vừa qua, Bộ Tài chính Nhật Bản đã phải sử dụng khoảng 62 tỷ USD bán ra thị trường nhằm giúp ổn định trở lại đồng nội tệ của mình. Tuy nhiên, những nỗ lực can thiệp tiền tệ một chiều đến nay được đánh giá là không thành công. Việc tỷ giá USD/JPY vượt trở lại mức 160 điểm cũng làm gia tăng lo ngại từ thị trường về các đợt can thiệp tiếp theo của Nhật Bản. Các ước tính cho thấy Chính phủ nước này có từ 200 - 300 tỷ USD dự trữ để sử dụng cho các đợt can thiệp tiềm năng tiếp theo nhưng những lựa chọn này theo nhận định chỉ có tác dụng làm chậm lại quá trình suy yếu của đồng JPY cho đến khi FED đảo chiều nới lỏng chính sách lãi suất trở lại. Dự báo tỷ giá USD/JPY có thể chạm mức 170 điểm trong quý 3 nếu FED vẫn bảo vệ quan điểm chỉ thực hiện 1 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Chỉ số USD Index tăng điểm mạnh hơn 0,4% vào tối qua được hỗ trợ từ đà tăng của lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ trước thời điểm công bố dữ liệu lạm phát (PCE) quan trọng vào thứ Sáu tuần này. Trong khi đó, doanh số bán nhà mới tại Mỹ vào tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, củng cố những nhận định trước đó về tăng trưởng chậm lại từ nền kinh tế lớn nhất thế giới trong quý 2 này.

Tỷ giá USD/VND giao dịch trên liên ngân hàng tăng thêm 7 đồng trong ngày hôm qua trong khi mức tỷ giá trần hiệu lực trong ngày là 25.471. Áp lực từ phía cầu ngoại tệ dự kiến còn duy trì ở mức cao cho đến thời điểm đầu tháng 7 sắp tới, sẽ tiếp tục chi phối xu hướng của tỷ giá.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn