Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 26.06.2024

Chỉ số USD Index phục hồi trở lại 0,2% vào tối qua sau khi Thống đốc FED Michelle Bowman cho biết việc giữ lãi suất ở mức cao hiện tại trong thời gian dài là điều cần thiết để kiềm chế lạm phát và không loại trừ khả năng lãi suất có thể tăng thêm. Thống đốc FED Lisa Cook dù thừa nhận cuộc chiến chống lạm phát đã có tiến bộ đáng kể và thị trường lao động đang hạ nhiệt, nhưng bà không chắc chắn về thời điểm chính sách được nới lỏng trở lại. Trước đó, báo cáo công bố cho thấy sự sụt giảm trong niềm tin tiêu dùng của các hộ gia đình tại Mỹ do triển vọng ảm đạm của các hoạt động kinh doanh bao gồm thị trường việc làm và thu nhập. Niềm tin đã bị suy giảm trong thời gian gần đây khi người tiêu dùng phải đối mặt với chi phí sinh hoạt và chi phí tín dụng tăng cao cùng với sự suy yếu trên thị trường lao động. Tuy nhiên, dữ liệu yếu hơn từ doanh số bán lẻ, số đơn trợ cấp thất nghiệp và niềm tin tiêu dùng vào tối qua là chưa đủ để làm suy yếu đồng USD. Bên cạnh dữ liệu, cần phải có các tín hiệu cụ thể hơn xác nhận cho khả năng FED sẽ đẩy nhanh tiến độ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Vì vậy, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo về giá tiêu dùng cá nhân (PCE) công bố vào cuối tuần này với dự kiến cho thấy lạm phát hạ nhiệt trong tháng 5.

Tỷ giá USD/VND trên liên ngân hàng tăng nhẹ trong ngày hôm qua và tiếp tục bám sát hơn so với mức tỷ giá trần có hiệu lực vào thứ Ba là 25.466. Nhu cầu ngoại tệ trên thị trường gia tăng mạnh vào thời điểm cuối tháng 6 cùng với hiệu ứng tâm lý từ đà tăng của đồng USD trên thị trường thế giới khiến tỷ giá duy trì đà tăng rõ nét hơn sau khi tương đối ổn định vào 2 tuần trước đó.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn