Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 24.05.2024

Chỉ số USD Index phục hồi trong ngày thứ tư liên tiếp và trở lại trên mức 105 điểm nhờ được hỗ trợ bởi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế tại Mỹ vào tháng 5 đã tăng tốc lên mức cao nhất trong hơn 2 năm, giúp gia tăng sự lạc quan vào tăng trưởng GDP trong quý 2 này. Cụ thể, chỉ số PMI tổng hợp sơ bộ của Mỹ, theo dõi các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên mức 54,4 điểm trong tháng này so với mức 51,3 điểm vào tháng trước. Dữ liệu hôm qua cũng cho thấy số lượng người lao động Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm vào tuần trước, cho thấy sức mạnh nội tại của thị trường lao động sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế. Tăng trưởng hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ trong tháng 5 ghi nhận mức nhanh nhất trong một năm trở lại đây trong khi tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất cũng được mở rộng với tốc độ nhanh hơn. Điều này làm tăng áp lực lên lạm phát, giúp giải thích lý do vì sao Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có ý định giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Thị trường hiện đang kỳ vọng FED sẽ thực hiện 2 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nếu lạm phát tại Mỹ diễn biến bất lợi, số lần cắt giảm sẽ thấp hơn và kịch bản này sẽ hỗ trợ thêm sức mạnh cho đồng USD.

Tỷ giá liên ngân hàng giao dịch dưới mức tỷ giá trần hiệu lực trong ngày hôm qua là 25.471 (tăng 4 đồng so với ngày trước đó) với nhu cầu USD theo quan sát vẫn duy trì ở mức cao trong khi thiếu vắng các nguồn ngoại tệ về thị trường. Nguồn cung USD quan trọng nhất lúc này đến từ NHNN với việc trong ngày nhà điều hành tiếp tục cung ứng ra thêm hơn 400 triệu USD, đáp ứng cho các nhu cầu trên thị trường. Như vậy, tính từ nửa cuối tháng 4 đến nay, NHNN đã bán can thiệp ra thị trường gần 3,5 tỷ USD tại mức giá 25.450. Con số này có thể tiếp tục tăng lên trong những ngày sắp tới, đồng thời cần theo dõi thêm các động thái điều hành mới nhằm hỗ trợ cho thị trường đến từ NHNN.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Ms. Hồng Anh (CV Nghiên cứu TTTC) – Email: anhkh@acb.com.vn