Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 23.07.2024

NHTW Trung Quốc đã thông báo cắt giảm một số mức lãi suất điều hành quan trọng vào hôm qua nhằm thúc đẩy niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế không ổn định. Tuy nhiên, mức cắt giảm khoảng 0,1% được đánh giá là chưa đủ để giải quyết những khó khăn trên thị trường bất động sản và thúc đẩy hoạt động tiêu dùng của nước này vốn đang thách thức mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% mà Quốc hội đề ra trong năm nay. Trước đó tăng trưởng GDP quý 2 của Trung Quốc chỉ đạt mức 4,7%, thấp hơn mức kỳ vọng. Động thái hạ lãi suất lần này sẽ giúp giảm chi phí vay của doanh nghiệp, phản ánh cảm giác cấp bách ngày càng tăng trong việc triển khai các công cụ chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng và củng cố niềm tin vào nền kinh tế, nhưng ngược lại, động thái này cũng góp phần làm suy yếu thêm đồng CNY.

Chỉ số USD Index giảm nhẹ trong ngày hôm qua trong bối cảnh thị trường đang đánh giá lại động thái bất ngờ kết thúc chiến dịch tái tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng như chờ đợi cuộc họp của NHTW Mỹ và Nhật Bản vào tuần tới. FED có thể thông qua cuộc họp chính sách vào ngày 30 - 31/7 để báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng bắt đầu chu kỳ nới lỏng trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, trong khi BOJ, ngược lại, có thể bắt đầu tăng lãi suất vào ngày 31/7 sắp tới.

Tỷ giá USD/VND trên liên ngân hàng tăng nhẹ khoảng 10 đồng trong ngày hôm qua và đóng cửa cuối ngày ở mức 25.335 khi thị trường ghi nhận một số nhu cầu mua ngoại tệ lớn để thanh toán cho đối tác bên ngoài vào sáng hôm qua. Tuy nhiên, trước khả năng FED có thể cắt giảm lãi suất từ 2 - 3 lần trong nửa cuối năm nay, triển vọng suy yếu của đồng USD sẽ dần phản án trong các đợt điều chỉnh giảm sắp tới của tỷ giá trong nước.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn