Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 21.06.2024

Đồng USD tăng điểm hơn 0,4% so với các tiền tệ chính khác vào tối qua do sự khác biệt về chính sách lãi suất ngày một lớn hơn giữa Mỹ và các nền kinh tế hàng đầu khác. Các dữ liệu kinh tế trái chiều từ Mỹ dường như không làm lay chuyển được sức mạnh của đồng bạc xanh trong khi khu vực châu Âu đang lâm vào vòng xoáy bất ổn chính trị trước cuộc bầu cử Quốc hội tại Pháp sau 2 tuần nữa. NHTW Mỹ vẫn duy trì lãi suất chính sách ở mức cao nhất hai thấp kỷ trong khi các nhà hoạch định chính sách tìm kiếm những tín hiệu hạ nhiệt từ lạm phát. Điều này trái ngược với các NHTW Canada, Châu Âu và Thụy Sĩ vốn đang chuyển hướng bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ trở lại. Ngày hôm qua, NHTW Thụy Sĩ đã thực hiện lần cắt giảm lãi suất thứ hai liên tiếp trong năm nay.

Đồng JPY giảm điểm mạnh gần 0,6% so với USD trong ngày thứ sáu liên tiếp, đánh dấu chuỗi giảm điểm mạnh nhất trong 3 tháng. Cặp USD/JPY đã kết thúc ngày hôm qua ở gần mức 159 điểm cách không xa mức thấp nhất năm nay là 160,17. Đồng JPY duy trì đà giảm sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo sẽ bổ sung Nhật Bản vào “danh sách giám sát” các hoạt động ngoại hối. Sự suy yếu trở lại của đồng JPY làm tăng khả năng Chính phủ Nhật Bản sẽ có thêm các hoạt động can thiệp ngoại hối sau khi đã bán ra khoảng 62 tỷ USD nhằm hỗ trợ cho đồng nội tệ vào đầu năm nay. Đối diện với một đồng USD mạnh trong gần 2 năm qua khiến nhiều quốc gia phải sử dụng các biện pháp can thiệp để giữ ổn định đồng nội tệ của mình.

Tỷ giá USD/VND có thêm một ngày giao dịch ổn định quanh mức 25.450 vào hôm qua. Biên độ biến động của tỷ giá trong tuần này là khá hẹp với giao dịch tương đối trầm lắng trên thị trường. Tỷ giá tự do giữ đà tăng nhẹ lên gần mức 25.850.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn