Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 18.07.2024

Chỉ số USD Index tiếp tục giảm điểm mạnh gần 0,5% trong ngày hôm qua, vượt qua ngưỡng hỗ trợ quan trọng 104 điểm và hướng đến mức mục tiêu tiếp theo là 102,7 điểm. Đà giảm được hỗ trợ từ bình luận của một số thành viên trong Ủy ban hoạch định chính sách của FED cho biết cơ quan này đang tiến gần hơn đến thời điểm cắt giảm lãi suất đối với nền kinh tế Mỹ. Lãnh đạo FED tại New York John Williams, Phó Chủ tịch Ủy ban thiết lập lãi suất của FED và là cố vấn chính sách hàng đầu của Chủ tịch Jerome Powell cho biết dữ liệu lạm phát tại Mỹ trong 3 tháng gần đây đang ngày một gần với mức mục tiêu 2%, nhưng sẽ cần thêm nhiều tín hiệu rõ nét hơn để FED có thêm sự tự tin trước khi cắt giảm lãi suất. Thống đốc FED Christopher Waller trong phát biểu vào tối qua cũng hy vọng NHTW có thể hạ lãi suất sau một hoặc hai tháng nữa với dữ liệu lạm phát tốt hơn.

Đà tăng mạnh của đồng JPY (+1,35%) vào tối qua được thị trường lý giải đến từ khả năng can thiệp tiền tệ của Chính phủ Nhật Bản cũng là nguyên nhân chính tác động khiến USD suy yếu thêm. Dữ liệu cho thấy Nhật Bản có thể đã sử dụng khoảng 36 tỷ USD để bán can thiệp nhằm hỗ trợ cho đồng nội tệ của mình trong 2 ngày cuối tuần trước, giúp phục hồi đồng JPY từ mức thấp nhất trong 38 năm là 161,96 điểm, tăng lên mức 155,5 điểm vào sáng nay.

Tỷ giá USD/VND liên ngân hàng điều chỉnh giảm thêm 45 đồng trong ngày hôm qua và đóng cửa cuối ngày ở mức 25.330. Mặc dù ghi nhận một số nguồn mua ngoại tệ thanh toán trong ngày với quy mô ước tính khoảng 100 triệu USD nhưng áp lực từ đà suy yếu của đồng USD trên thị trường thế giới đang chi phối nhiều đến xu hướng giảm của thị trường. Dự báo tỷ giá tiếp tục mở rộng đà giảm trong ngày hôm nay, nếu không giữ được mức 25.300, khả năng mức mục tiêu hướng tới trước thời điểm cuộc họp tháng 9 của FED sẽ là 25.050 - 25.100.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn