Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 18.06.2024

Chỉ số USD Index giảm nhẹ gần 0,2% trong ngày hôm qua với đà phục hồi trở lại của đồng EUR (+0,3%) nhưng bối cảnh bất ổn chính trị tại châu Âu vẫn được thị trường theo dõi đặc biệt. Các đảng đối lập tại Pháp cho biết dù đang nắm lợi thế trong cuộc bầu cử Quốc hội vào đầu tháng 7 sắp tới nhưng họ không có kế hoạch yêu cầu Tổng thống Emmanuel Macron từ chức và tôn trọng các thể chế truyền thống của đất nước. Thị trường tài chính Pháp đã ổn định trở lại sau khi chứng kiến đợt sụt giảm mạnh vào tuần trước.

Dữ liệu kinh tế đáng chú ý tối qua cho thấy giá thành nhập khẩu hàng hóa của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 5 tháng, kết hợp với các dữ liệu gần đây củng cố cho nhận định lạm phát phần nào đang được kiểm soát tốt hơn, làm tăng kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 năm nay (gần 60% khả năng). Trước đó, trong bản cập nhật triển vọng chính sách vào tuần trước, mức lãi suất bình quân được 19 thành viên Ủy ban hoạch định chính sách của FED công bố nghiêng về khả năng chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Chủ tịch FED tại Philadelphia Patrick Harker tối qua cho biết rằng theo các dự báo kinh tế của ông, FED sẽ chỉ cắt giảm lãi suất cơ bản một lần trong năm nay. Thị trường đang kỳ vọng nếu các dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy xu hướng suy yếu trong những tháng tới, khả năng FED sẽ phải thay đổi các tính toán của mình trong bản cập nhật đánh giá triển vọng chính sách vào tháng 9.

Tỷ giá USD/VND duy trì quanh mức giá bán USD của NHNN là 25.450 trong ngày hôm qua, tiếp nối xu hướng kéo dài trong gần 2 tháng trở lại đây. Dự báo tỷ giá tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp quanh mức 25.450 trong ngày hôm nay.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn