Gợi ý tìm kiếm

Ngân hàng số ACB ONE trong cuộc đua của các “Ngân hàng số tại Việt Nam”

Trong kỷ nguyên 4.0, mọi lĩnh vực ngành nghề đều bước vào cuộc đua số hóa, ngân hàng cũng không ngoại lệ. Thời gian qua, lĩnh vực tài chính ngân hàng đã chứng kiến sự ra đời và phát triển không ngừng của thế hệ ngân hàng số. Các ngân hàng truyền thống áp dụng và phát triển công nghệ đã góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài viết dưới đây chia sẻ góc nhìn của ACB về việc chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng cũng như vị thế, sự đóng góp của ngân hàng số ACB ONE trong sân chơi này!

Bối cảnh về sự phát triển của các ngân hàng số tại Việt Nam

Sự phát triển của công nghệ kéo theo các lĩnh vực ngành hàng đều không ngừng nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó lĩnh vực ngân hàng là minh chứng rõ nhất về việc lấy khách hàng làm trung tâm để đẩy mạnh hoạt động số hoá các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.

Ngân hàng số - hình thức số hóa mọi sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống giúp khách hàng không cần mất nhiều thời gian, công sức như khi giao dịch kiểu truyền thống. Khách hàng chỉ  cần 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng và cài đặt ứng dụng ngân hàng điện tử, mọi giao dịch tài chính đều được thực hiện online từ chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, quản lý chi tiêu một cách rõ ràng và hiệu quả. Ngân hàng số cũng giúp đơn giản quá trình vận hành, giảm tải thủ tục giấy tờ mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cho mọi thông tin và giao dịch của khách hàng.

Việt Nam đang ở giai đoạn tăng tốc của chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Việt Nam đang ở giai đoạn tăng tốc của chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính ngân hàng 

Việt Nam hiện đang ở giai đoạn tăng tốc để tạo ra các giá trị thiết thực trong công cuộc chuyển đổi số toàn cầu. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước:

- Khoảng 95% tổ chức tín dụng đã và đang trong quá trình xây dựng chiến lược số hóa dịch vụ. Riêng lĩnh vực ngân hàng có 96% ngân hàng có chiến lược chuyển đổi số, trong đó 92% ngân hàng đã phát triển dịch vụ ứng dụng trên internet và mobile.

- 82 tổ chức tín dụng thực hiện việc triển khai thanh toán qua internet; 51 tổ chức tín dụng thực hiện triển khai thanh toán qua mobile. Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động cho 48 tổ chức trung gian thanh toán trong cung ứng dịch vụ thanh toán trung gian.

- Tính đến cuối năm 2022, có hơn 11,9 triệu tài khoản thanh toán, khoảng 10,8 triệu thẻ ngân hàng được mở mới bằng phương thức định danh điện tử (eKYC) đang hoạt động. Ngoài ra, có hơn 2,8 triệu tài khoản Mobile-Money đã được mở mới (70,4% được mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa,....)

- Hoạt động thanh toán online tăng đáng kể về số lượng và giá trị giao dịch. Trong đó, giao dịch thanh toán không tiền mặt đã tăng 89,05% về số lượng, 32% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, thanh toán qua kênh internet tăng 98,54% về số lượng và 50,24% về giá trị; giao dịch qua kênh mobile tăng 139,32% về số lượng và 106,54% về giá trị. Hoạt động thanh toán bằng QR code tăng 225,36% về số lượng và 243,92% về giá trị.

- Dự kiến 3 năm đến 5 năm tới mức tăng trưởng doanh thu tối thiểu của ngân hàng số là 10%. Cùng đó là 58,1 % các tổ chức tín dụng kỳ vọng sẽ thu hút 60% khách hàng giao dịch trực tuyến, kỳ vọng tăng trưởng số khách hàng trên 50%.

Các ngân hàng trong đó có ACB đang không ngừng nỗ lực ứng dụng công nghệ để đem đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Thông tin cơ bản về ngân hàng ACB

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1993. Trong chặng đường phát triển, ACB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông và xã hội. ACB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, phục vụ nhu cầu tài chính của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Bao gồm các dịch vụ tiết kiệm, vay vốn, thẻ tín dụng, ngân hàng điện tử, chuyển tiền quốc tế, và các dịch vụ tài chính khác.

ACB có mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc, với nhiều chi nhánh và điểm giao dịch phục vụ khách hàng. Đồng thời, ACB cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch và tiếp cận thông tin tài chính mà không cần đến quầy giao dịch. Do đó, ACB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Vị trí của ngân hàng số ACB trong cuộc đua này

Khi chuyển đổi số trở thành bước phát triển tất yếu của lĩnh vực tài chính ngân hàng, ACB cũng nhanh chóng chuyển mình. Tháng 2, 2022 ACB chính thức cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số ACB ONE với hình ảnh trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo và đổi mới trên tinh thần "Sống nhẹ thêm vui". ACB ONE ra đời với ý nghĩa giúp khách hành chủ động, thuận tiện trong mọi giao dịch tài chính (Online "N" Exciting).

Ngân hàng số ACB ONE

Ngân hàng số ACB ONE

Với sự ra mắt ACB ONE, ACB cũng triển khai và giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến tích hợp công nghệ như mở tài khoản trực tuyến với công nghệ eKYC; thanh toán không cần tiền mặt/ thẻ; rút tiền bằng mã QR; chuyển khoản; thanh toán hóa đơn... Tháng 4 năm 2022, ACB tiếp tục ra mắt tính năng Video Call Face Identity và cũng là ngân hàng TMCP đầu tiên triển khai tính năng này ở Việt Nam. Công nghệ Video Call Face Identity ứng dụng công nghệ AI cho phép xác thực danh tính khách hàng ngay tại thời điểm gọi.

Mặc dù gia nhập sân chơi chuyển đổi số tương đối muộn, nhưng ACB quan niệm "chậm mà chắc" để nhìn thấu thị trường và nhu cầu, nhờ đó đưa công nghệ ứng dụng sát đến với người dùng, đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng, đảm bảo độ an toàn và bảo mật.

Hệ sinh thái ngân hàng số ACB

Hệ sinh thái ngân hàng số ACB ONE được thiết kế dựa trên phân tích chuyên sâu về nhu cầu của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Hệ sinh thái được phát triển trên tôn chỉ đặt lợi ích của khách hàng là trên hết và trước hết. Giải pháp ngân hàng số ACB ONE mang đến chuỗi sản phẩm, dịch vụ số phục vụ chuyên sâu theo 3 phân khúc khách hàng

Dành cho khách hàng cá nhân

ACB ONE dành cho khách hàng cá nhân giúp việc giao dịch tài chính cá nhân trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Khách hàng có thể mở tài khoản trực tuyến với công nghệ eKYC, giao dịch, chuyển khoản, gửi tiết kiệm chỉ với 1 cú chạm trên ứng dụng ngân hàng điện tử có kết nối mạng.

>>Xem thêm: Tìm hiểu các dịch vụ thanh toán online của ACB ONE

Thanh toán tiện dụng với các dịch vụ tài chính tích hợp sẵn trên app ACB ONE

Thanh toán tiện dụng với các dịch vụ tài chính tích hợp sẵn trên app ACB ONE

Dành cho KHDN vừa và nhỏ

ACB ONE BIZ

ACB ONE BIZ

ACB ONE BIZ là công cụ tài chính đắc lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. ACB ONE BIZ sở hữu đầy đủ các tính năng của ngân hàng truyền thống (chuyển khoản, thanh toán hóa đơn...) còn tích hợp thêm các chức năng mới giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian thực hiện giao dịch. Trong đó phải kể đến, chuyển tiền bằng mã QR; truy vấn danh sách các loại tài khoản tiền gửi, tiền vay và thẻ nhanh chóng. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý hiệu quả dòng tiền.

Dành cho KHDN lớn

ACB ONE PRO - ngân hàng số dành cho doanh nghiệp lớn

ACB ONE PRO - ngân hàng số dành cho doanh nghiệp lớn

ACB ONE PRO là giải pháp tài chính hữu hiệu dành cho doanh nghiệp lớn. ACB ONE PRO giúp doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng thuận tiện. Quy trình đặt hàng đơn giản, chủ động kiểm soát hóa đơn đồng thời giao dịch online nhanh chóng và thuận tiện. Với ACB ONE PRO doanh nghiệp có thể giản lược quy trình quản lý tài chính theo hướng hiệu quả và chính xác hơn. 

Điều gì đã quyết định vị trí của ngân hàng số ACB ONE

Vị trí của ngân hàng số ACB ONE (ACB ONE) trong thị trường ngân hàng số được quyết định bởi một số yếu tố quan trọng:

Đổi mới công nghệ: ACB ONE không ngừng đầu tư và phát triển công nghệ tiên tiến, cung cấp trải nghiệm ngân hàng số tốt với các tính năng tiện ích cho khách hàng. Sự đổi mới công nghệ giúp ACB ONE tạo ra sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến.

Tối ưu trải nghiệm cho từng tệp khách hàng: Hệ sinh thái ACB ONE được thiết kế tối ưu trải nghiệm cho từng phân khúc khách hàng (khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng doanh nghiệp lớn). ACB ONE cung cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng, giúp mọi khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch và truy cập thông tin tài chính một cách thuận tiện. Hệ thống tiện ích giúp giảm thiểu thời gian và công sức của khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ tài chính của ngân hàng. Bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện, ACB ONE đã xây dựng lòng tin và sự hài lòng từ phía khách hàng. Điều này đã giúp ACB ONE tạo được một vị trí đáng tin cậy trong lòng khách hàng và thu hút được nhiều người dùng mới.

>>Đọc thêm: Bảo mật thông tin khi sử dụng ứng dụng ngân hàng

Mục tiêu trong thời gian tới

ACB đã xác định chiến lược phát triển mạnh mẽ cho ngân hàng số và đặt mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam. Sự tập trung và cam kết của ACB trong việc phát triển ngân hàng số không ngừng tạo ra sự khác biệt và thu hút sự quan tâm từ khách hàng và thị trường.

ACB đã, đang và sẽ xây dựng quan hệ đối tác và hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng số. Việc hợp tác này giúp ACB ONE cập nhật và đưa ra các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của ACB về tình hình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như những ưu điểm khiến ngân hàng số ACB ONE luôn là kênh giao dịch được lựa chọn hiện nay. Để tìm hiểu thêm về hệ sinh thái ACB ONE cũng như khám phá tiện ích của từng giải pháp ngân hàng số, mời bạn liên hệ với ACB ngay nhé!

>>Xem thêm: Cá nhân nên mở tài khoản ngân hàng nào?

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.