Gợi ý tìm kiếm

ACB X SUN LIFE - Sự cộng hưởng hài hòa sau hai năm hợp tác

Trong hành trình hai năm song hành của hai cá tính độc bản, mạnh mẽ, Ngân hàng Á Châu (ACB) và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life) đã tạo những dấu ấn tích cực và đang được xem là một mối quan hệ hợp tác hình mẫu của thị trường bancassurance tại Việt Nam, với tầm nhìn mang đến trải những nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1.Hai cá tính độc bản cộng hưởng

Nếu ví ACB như âm nhạc sôi động và thời thượng thì Sun Life là sự chiêm nghiệm, tinh tế, lạc quan. Sự giao hòa âm sắc từ hai cá tính đã tạo ra những cung bậc ngân vang cho thị trường bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance).

Sun Life Việt Nam có di sản vững chắc từ tập đoàn Sun Life hoạt động trên toàn cầu với bề dày lịch sử hơn 155 năm. Với kinh nghiệm vượt trội trong bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài sản (tập đoàn Sun Life quản lý tổng giá trị tài sản lên đến 1.440 tỷ đô la Canada đến cuối năm 2021) và sức mạnh của nguồn vốn với sự cam kết mạnh mẽ của tập đoàn Sun Life mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

ACB được đánh giá là một trong những ngân hàng có hệ thống quản trị rủi ro tốt nhất với hơn 30 năm phát triển dựa trên nền tảng thấu hiểu và chia sẻ. Với chiến lược tập trung vào bán lẻ cả cho vay và huy động, hiện ACB có tỷ trọng bán lẻ chiếm khoảng 93% danh mục tín dụng và huy động vốn từ khách hàng cá nhân cũng lên đến 80%. Chiến lược này đã giúp ACB xây dựng được lợi thế khác biệt, khi hợp tác phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm của Sun Life sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích vượt trội.

Là những định chế giàu kinh nghiệm và có nhiều lợi thế, Sun Life và ACB hướng đến thay đổi cách thức người tiêu dùng trải nghiệm về dịch vụ bảo hiểm và ngân hàng, và dẫn dắt thị trường với những ý tưởng đổi mới sáng tạo từ sản phẩm, công nghệ, dịch vụ đến mọi điểm tiếp xúc với người dùng. Cả hai thúc đẩy văn hóa và khai phóng sự sáng tạo để mang lại giá trị cho khách hàng với những trải nghiệm và niềm tin khác biệt.

Sự hợp tác trong việc phân phối độc quyền giữa hai đơn vị không chỉ đáp ứng nhu cầu những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông thường, mà còn xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ tài chính toàn diện gồm các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư…, đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng. Từ mạng lưới rộng khắp của hệ thống ngân hàng, người dân ở mọi nơi đều tiếp cận được bảo hiểm. Tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm theo đó tăng từ 1,4% từ năm 2014 lên 3% vào năm 2020, theo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm. Mối quan hệ cộng sinh ngân hàng – bảo hiểm rõ ràng mang đến lợi ích cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Theo ông Từ Tiến Phát – Tổng Giám đốc ACB: “Việc khai thác thế mạnh của mỗi bên đã tạo nên sự cộng hưởng về tốc độ triển khai, chất lượng sản phẩm, dịch vụ… mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất từ lúc tiếp cận, phục vụ trong bán hàng cho đến dịch vụ sau bán hàng”.

2.Khởi đầu với những kết quả ấn tượng

Trong năm thứ hai (tính đến tháng 11/2022), ACB đã mang về hơn 1437,4 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm vươn lên thứ 3 thị trường bancassurance.

Chỉ sau hai năm hợp tác, ACB và Sun Life đã có những kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng. Trong năm đầu tiên, ACB đã mang về hơn 1246 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm vươn lên thứ 5 thị trường bancassurance. Sang năm thứ hai, tính hết tháng 11 năm 2022, doanh thu phí bảo hiểm của ACB đạt 1,437.4 tỷ đồng, đứng thứ 3 thị trường. Sau hai năm hợp tác đã có hơn 95 nghìn khách hàng tham gia các giải pháp bảo hiểm của Sun Life qua ACB với tổng doanh thu phí hơn 2700 tỷ đồng.

“Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Sun Life và sự phối hợp nhịp nhàng của hai bên giúp mang đến những giải pháp và trải nghiệm thú vị cho khách hàng trong suốt hành trình từ lúc tiếp cận, phục vụ trong bán hàng cho đến dịch vụ sau bán hàng”, ông Từ Tiến Phát cho biết.

Những kết quả 2 bên đã cùng nhau đạt được hết sức đáng tự hào của hai định chế tài chính trên hành trình nâng tầm vị thế dẫn đầu thị trường trong mảng bancassurance. Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance cũng như các hoạt động hướng tới khách hàng đều được ACB và Sun Life chú trọng ngay từ những ngày đầu.

Chia sẻ về hợp tác này, ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự quyết tâm, năng lực và tốc độ triển khai của ACB. Đây chính là những yếu tố giúp mối quan hệ hợp tác đạt kết quả kinh doanh ấn tượng ngay từ những ngày đầu tiên cho đến bây giờ”.

3.Cùng ngân vang với những giai điệu của bản hợp ca

Chung niềm tin, chung tầm nhìn, chia sẻ các giá trị, Sun Life và ACB đang viết nên những bản hợp ca ghi dấu ấn thành công cho mô hình bancassurance tại Việt Nam.

Cả hai đơn vị đều là những tổ chức đi đầu về sáng tạo, đổi mới và sử dụng những nguồn lực hiệu quả cho quá trình hợp tác. ACB là một trong những ngân hàng có chiến lược chuyển đổi số từ nhiều năm trước, lấy khách hàng làm trọng tâm và chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng. Các công nghệ mới, tính năng hiện đại cũng liên tục được Ngân hàng cập nhật để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Với mô hình chuyển đổi số toàn diện từ hạ tầng, dữ liệu và con người, số lượng khách hàng của ACB tăng lên nhanh chóng với gần 4 triệu người. Đây là tiền đề để ACB mang đến những sản phẩm dịch vụ bảo hiểm Sun Life phù hợp và đáp ứng đúng theo nhu cầu riêng của mỗi người trong số hàng triệu khách hàng này.

Quá trình số hóa, không chỉ cải thiện hành trình trải nghiệm cho khách hàng mà còn giúp tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cho các bên. Như hệ thống xử lý hồ sơ yêu cầu bảo hiểm qua SunSmart, giúp đội ngũ kinh doanh tư vấn và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mọi lúc mọi nơi; hệ thống xử lý và phát hành hợp đồng tự động – Sun Express để trong 30 phút khách hàng sẽ có ngay bộ hợp đồng bảo hiểm được bảo vệ tài chính một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả; hay quy trình chi trả tự động Claim Express - thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm tính từ lúc khách hàng nộp yêu cầu đến lúc nhận được tiền bảo hiểm chỉ còn 15 phút, tiết kiệm gần 2 ngày làm việc.

Những sản phẩm, dịch vụ được hai bên thực hiện xuyên suốt từ khi tư vấn, chăm sóc, các dịch vụ sau khi hoàn tất một hợp đồng bảo hiểm, đến việc chi trả quyền lợi … đều mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.

Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ Sun Life thuộc chương trình Chăm sóc khách hàng VIP Care sẽ tận hưởng gói ưu đãi độc quyền khi trở thành Hội viên ACB Privilege Banking: Giao dịch ưu tiên trên toàn hệ thống ACB; tổng đài phục vụ ưu tiên 24/7; trải nghiệm dịch vụ cao cấp với không gian giao dịch riêng biệt, sang trọng; đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính chuyên biệt, ưu tú; tận hưởng quyền sử dụng dịch vụ tại hơn 1.200 phòng chờ sân bay trên toàn thế giới… Hay món quà rất đặc sắc, thú vị mà Sun Life trao tặng khách hàng là bức chân dung đươc thực hiện bằng kỹ thuật "chữ chồng chữ" lấy chính tên của khách hàng… Khách hàng cũng sẽ cùng trải nghiệm các chương trình về văn hóa, nghệ thuật của hai bên như những món ăn tinh thần hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Trong hai năm qua, sự chung tay, hòa điệu từ chiến lược đến hành động, cùng sự tâm huyết của đội ngũ hai bên, chúng tôi khát khao đóng góp các giá trị tích cực, mới mẻ vào thị trường bảo hiểm, mang đến cuộc sống tươi sáng hơn cho các gia đình Việt Nam”.

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Quý khách vui lòng truy cập trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết từ website acb.com.vn hoặc liên hệ Contact Center theo hotline 1900 54 54 86 - (028) 38 247 247 để được cập nhật chính sách mới nhất.