Kính gửi: Quý Khách hàng,
Trước hết, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ tại ACB trong thời gian qua.
Theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, tài khoản thanh toán (TKTT) và thẻ sẽ bị tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền nếu Quý khách hàng không cung cấp các thông tin, giấy tờ cần thiết được quy định tại Thông tư này. Vì vậy, để không bị gián đoạn giao dịch, ACB kính thông báo tới Quý Khách hàng một số thông tin như sau:
1. Cập nhật, bổ sung thông tin:
Thời gian |
Chủ tài khoản, chủ thẻ là Doanh nghiệp, tổ chức khác |
Trước 01/01/2025 |
Chủ tài khoản, Chủ thẻ: cập nhật hiệu lực Giấy tờ chứng minh tổ chức được thành lập hợp pháp (nếu có thay đổi) Cá nhân liên quan trong quá trình sử dụng TKTT của tổ chức (người đại diện theo pháp luật, người được ủy quyền, kế toán trưởng/người phụ trách kế toán), cá nhân được ủy quyền sử dụng thẻ Doanh nghiệp: Cập nhật giấy tờ tùy thân(1) còn hiệu lực/ còn thời hạn sử dụng. |
Cá nhân được ủy quyền sử dụng thẻ DN: Đăng ký, cập nhật thông tin sinh trắc học (áp dụng với giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử) |
|
Trước 01/07/2025 |
Đăng ký, cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền (áp dụng với giao dịch rút tiền, thanh toán bằng phương tiện điện tử(2)). |
Trước 01/01/2026 |
Chuyển đổi hộ chiếu sang giấy tờ tùy thân(1) còn hiệu lực/còn thời hạn sử dụng khác (áp dụng với cá nhân Việt Nam hữu quyền trên tài khoản/ thẻ và đang sử dụng hộ chiếu) |
Cập nhật, bổ sung các tài liệu, thông tin, dữ liệu xác minh, nhận biết khách hàng theo Luật Phòng, chống rửa tiền(3). |
(1) Giấy tờ tùy thân bao gồm:
- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân, thẻ căn cước hoặc Giấy khai sinh (đối với người dưới 14 tuổi);
- Đối với người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch: Giấy chứng nhận căn cước;
- Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam: Hộ chiếu và thị thực nhập cảnh hoặc giấy tờ tương đương.
(2) Giao dịch bằng phương tiện điện tử bao gồm giao dịch qua các kênh tự phục vụ như ATM, CDM, Mobile Banking, Internet Banking…
(3) Tài liệu, thông tin, dữ liệu xác minh, nhận biết khách hàng bao gồm:
- Điều lệ/ Quy chế tổ chức/ Quy chế hoạt động/Quy chế tài chính hoặc các văn bản tương đương; và
- Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng thuê Giám đốc hoặc Tổng giám đốc (trường hợp tại Điều lệ/ Quy chế tổ chức/ Quy chế hoạt động/Quy chế tài chính hoặc các văn bản tương đương của tổ chức có quy định (các) chức danh này); và
- Tài liệu, dữ liệu liên quan đến người thành lập, người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu hưởng lợi.
2. Cách thức thực hiện:
Để bảo đảm tối đa quyền lợi, ACB khuyến nghị Quý Khách thực hiện cập nhật, bổ sung các giấy tờ, tài liệu theo hướng dẫn như dưới đây:
Đối với cập nhật Hồ sơ giấy tờ pháp lý/Giấy tờ tùy thân
Bước 1: Quý Khách chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần bổ sung.
Bước 2: Quý Khách đến CN/PGD nơi mở tài khoản thanh toán hoặc bất kỳ CN/PGD của ACB trên toàn quốc để bổ sung giấy tờ, tài liệu.
Đối với thực hiện đăng ký sinh trắc học
Người đại diện theo pháp luật, Người đại diện theo ủy quyền, Cá nhân được ủy quyền sử dụng thẻ DN có thể thực hiện đăng ký sinh trắc học thông qua một trong hai hình thức sau:
(1) Thông qua ứng dụng ACB ONE (nếu có tài khoản thanh toán cá nhân tại ACB) theo hướng dẫn tại đây:
(2) Đăng ký trực tiếp tại các Chi nhánh/Phòng giao dịch của ACB với sự hỗ trợ của nhân viên.
Trân trọng.