Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 28.06.2024

Đồng USD suy yếu trở lại so với hầu hết các tiền tệ chính khác trong ngày hôm qua (-0,12%) do áp lực của dữ liệu yếu hơn từ thị trường việc làm, số lượng đơn hàng lâu bền đến doanh số bán nhà tại Mỹ. GDP quý 1 tại Mỹ trong lần điều chỉnh số liệu cuối cùng ghi nhận mức tăng +1,4% so với cùng kỳ nằm trước nhưng giảm mạnh so với mức +3,4 trong quý cuối năm 2023. Tuy nhiên, hoạt động tiêu dùng ghi nhận trong báo cáo GDP đang yếu hơn với mức tăng trưởng chỉ đạt +1,5% so với mức +2% đưa ra trong lần cập nhật gần đây nhất. Xu hướng chậm lại của tiêu dùng khiến bức tranh tăng trưởng trong quý 2 tại Mỹ đứng trước nhiều triển vọng kém khả quan hơn. Phát biểu đáng chú ý vào tối qua, Chủ tịch FED tại Atlanta Raphael Bostic cho biết nếu các điều kiện phù hợp, một đợt cắt giảm lãi suất vào quý 4 năm nay là khả thi hơn. Điều này làm giảm khả năng FED sẽ xúc tiến một đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 năm nay như thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng gần đây.

Trong khi đó cuộc tranh luận đầu tiên giữa đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump sẽ thu hút sự chú ý của thị trường bên cạnh báo cáo lạm phát (PCE) quan trọng được công bố vào tối nay. Một chiến thắng trong cuộc tranh luận dành cho ông D.Trump sẽ củng cố sức mạnh của đồng USD vì các chính sách của ứng viên này được đánh giá sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn đi cùng với áp lực lạm phát gia tăng tại Mỹ. Hai mức kháng cự tiếp theo của chỉ số USD Index ở mức 107 và 108,5 dường như sẽ chưa thể sớm bị thử thách trong ngắn hạn khi dữ liệu lạm phát tại Mỹ được dự báo duy trì xu hướng yếu hơn trong tháng 5 vừa qua.

Tỷ giá USD/VND liên ngân hàng điều chỉnh giảm khoảng 7 đồng vào cuối ngày hôm qua và giao dịch quanh mức 25.450. Tuy nhiên tỷ giá tự do tiếp nối đà tăng mạnh và hiện đã vượt mức 26.000. Thị trường dự kiến tiếp tục giao dịch ổn định trong ngày hôm nay khi chờ đợi các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ có thể ảnh hưởng lớn đến xu hướng của đồng USD thời gian sắp tới.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn