Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 26.07.2024

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức 2,8% trong quý 2 vừa qua, đạt quy mô 22,9 nghìn tỷ USD, cao gấp đôi so với mức tăng trưởng quý 1 trước đó và cao hơn mức dự kiến 2% của các chuyên gia kinh tế. Chi tiêu hộ gia đình, động lực chính của nền kinh tế lớn nhất thế giới, tăng với tốc độ nhanh hơn khi thu nhập của người dân tiếp tục tăng, trong khi các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào máy móc thiết bị, dự trữ hàng tồn kho nhờ lạm phát hạ nhiệt. Báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng khá vững chắc, ngay cả khi lạm phát tăng mạnh trong 2 năm vừa qua thúc đẩy FED bắt đầu tăng lãi suất với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ. Sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp đã bù đắp cho sự sụt giảm trong chi tiêu đầu tư nhà ở. Một báo cáo khác vào tối qua cũng cho thấy giá tiêu dùng cá nhân PCE, công cụ theo dõi lạm phát được tin dùng của FED, đang chậm lại trong quý 2 vừa qua so với quý trước. Nếu không tính đến các mặt hàng thực phẩm và năng lượng, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân chỉ tăng 2,9% trong quý 2, giảm từ mức 3,7% trong quý đầu năm 2024.

Chỉ số USD Index phục hồi nhẹ trong ngày hôm qua sau khi dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 của Mỹ được công bố, qua đó củng cố kịch bản hạ cánh mềm của nền kinh tế. Điều này cũng giúp giảm tính cấp bách cho một động thái cắt giảm lãi suất của FED vào giữa tuần tới trong cuộc họp chính sách tháng 7. Tuy nhiên, thị trường đang kỳ vọng FED nhiều khả năng có thể cắt giảm lãi suất 0,5% vào tháng 9 thay vì 0,25% như dự kiến trước đó.

Tỷ giá USD/VND giảm gần 50 đồng trong ngày hôm qua theo đà phục hồi chung của các tiền tệ khu vực châu Á trong khi không có nhiều thông tin về các nguồn mua ngoại tệ lớn trong ngày. Dự báo xu hướng điều chỉnh giảm của tỷ giá có thể tiếp nối trong ngày giao dịch cuối tuần này với mức mục tiêu 25.250 - 25.300.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn