Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 24.07.2024

Tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm nay đã vượt 29 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023, hướng tới mục tiêu cả năm đạt 57 - 58 tỷ USD. Trong những năm qua, ngành nông nghiệp Việt Nam luôn duy trì tốc độ tăng trưởng 3-4%, nhất là từ năm 2021 đến nay. Giá trị xuất khẩu nông sản trong năm 2023 đạt 53 tỷ USD. Tính trong nửa đầu tháng 7/2024, Việt Nam thu về 898 triệu USD từ hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản thuộc nhóm nông nghiệp, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Việt Nam nắm giữ nhiều kỷ lục về xuất khẩu cá tra, gạo, cà phê, hạt điều, tiêu đen, chè, sắn và sản phẩm gỗ với Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam.

Chỉ số USD Index phục hồi gần 0,2% trong ngày hôm qua lên mức 104,5 điểm, nỗ lực lấy lại đà tăng sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng là 103,64 điểm vào tuần trước. Đồng USD phản ứng rất ít với báo cáo cho thấy doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 6 khi giá nhà bình quân lập mức cao kỷ lục mới trong tháng thứ hai liên tiếp. Doanh số bán nhà tại Mỹ đã giảm 5,4% trong tháng trước xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Đồng USD nhìn chung biến động tương đối ổn định từ đầu tuần đến nay khi thị trường đang chờ đợi dữ liệu về giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 của Mỹ công bố vào ngày cuối tuần này.

Tỷ giá USD/VND liên ngân hàng có thời điểm đã tăng trở lại mức 25.375 vào sáng hôm qua khi thị trường ghi nhận thêm một số nguồn mua ngoại tệ thanh toán cho đối tác nước ngoài thời điểm đầu ngày. Tỷ giá hạ nhiệt trở lại mức 25.365 và giao dịch tương đối ổn định vào buổi chiều, đánh dấu mức tăng khoảng 25 đồng vào ngày hôm qua, trong khi chỉ số USD Index cũng tăng nhẹ khoảng 0,1% trong suốt thời gian giao dịch của thị trường châu Á.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn