Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 24.06.2024

Chỉ số USD Index tiếp tục tăng gần 0,2% vào ngày thứ Sáu và khép lại tuần trước với mức tăng 0,3%, đánh dấu tuần tăng điểm thứ ba liên tiếp. Nhiều thành viên trong Ủy ban hoạch định chính sách của FED cho thấy sự ủng hộ với cách tiếp cận kiên nhẫn hơn trong chính sách tiền tệ so với các NHTW lớn khác trên thế giới. NHTW Thụy Sĩ đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thứ hai liên tiếp vào tuần trước trong khi NHTW Anh phát tín hiệu sẽ thực hiện động thái tương tự vào tháng 8 sắp tới. Các hoạt động kinh tế từ sản xuất đến dịch vụ tại Mỹ đã tăng trưởng đạt mức cao nhất trong 26 tháng căn cứ theo báo cáo PMI tổng hợp tháng 6 công bố vào ngày cuối tuần trước. Ngược lại, doanh số bán lẻ tại Mỹ hầu như không tăng trong tháng 5 sau khi giảm trong tháng 4, số lượng nhà mới xây dựng cũng tiếp tục sụt giảm. Bức tranh kinh tế ngày một trái chiều cùng với áp lực lạm phát hạ nhiệt khiến thị trường càng có niềm tin vào khả năng lãi suất sẽ sớm được cắt giảm vào cuối năm nay. Dữ liệu giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 của Mỹ công bố vào thứ Sáu tuần này có thể giúp đánh giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của FED.

Tỷ giá USD/VND giao dịch với biên độ khá hẹp trong tuần vừa qua và tiếp tục xu hướng bám sát vùng giá 25.450 kéo dài từ cuối tháng 4 đến nay. Điều này phù hợp với diễn biến giao dịch trầm lắng trên thị trường trong suốt tuần với việc thiếu vắng các nguồn ngoại tệ lớn, đồng thời tâm lý giao dịch trong nước cũng trở nên thận trọng hơn sau khi FED kết thúc cuộc họp chính sách tháng 6. Thời điểm cuối tháng này và đầu tháng 7 sắp tới, dự kiến nhu cầu ngoại tệ trên thị trường có thể tăng mạnh trở lại hỗ trợ cho đà tăng của tỷ giá trên liên ngân hàng.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn