Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 22.07.2024

Dự trữ ngoại hối của khu vực châu Á đã giảm trong năm nay do các NHTW phải can thiệp để hỗ trợ đồng nội tệ của mình, trong đó Nhật Bản, Indonesia và Hàn Quốc dẫn đầu mức giảm. Dự trữ ngoại hối của 12 nền kinh tế lớn nhất, từ Nhật Bản đến Ấn Độ, đã giảm khoảng 50 tỷ USD xuống còn 7,5 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 6 trong khi cùng kỳ năm ngoái ghi nhận mức tăng 2,2%. Dự báo những thay đổi tiềm tàng về chính sách tiền tệ của FED, cuộc bầu của Tổng thống tại Mỹ có thể khiến các đồng tiền của khu vực châu Á biến động mạnh trong nửa cuối năm nay.

Đồng USD giảm trở lại gần 0,2% khi thị trường mở cửa sáng nay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo kết thúc chiến dịch tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng viên của Đảng Dân chủ Mỹ trong cuộc bầu cử vào ngày 4/11 sắp tới. Chỉ số USD Index đã phục hồi gần 0,3% vào tuần trước, sau khi liên tục giảm điểm mạnh trong 3 tuần trước đó khi thị trường đánh giá cao màn thể hiện của ứng viên Đảng Cộng Hòa, cựu Tổng thống D.Trump, với cương lĩnh tranh cử nghiêng về thuế quan thương mại cao hơn, nới lỏng các chính sách tài khóa và khả năng gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc. Trong tuần này, các câu chuyện về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ sẽ quay trở lại với tâm điểm chú ý là báo cáo GDP quý 2 và PMI của Mỹ, đặc biệt là dữ liệu lạm phát quan trọng về giá tiêu dùng cá nhân PCE tháng 6 được FED theo dõi hết sức chặt chẽ. Các tín hiệu trong tuần này sẽ giúp thị trường làm rõ thêm về khả năng cắt giảm lãi suất của FED vào tháng 9 sắp tới.

Tỷ giá USD/VND giảm gần 100 đồng trong tuần trước và đóng cửa ngày thứ Sáu ở mức 25.320 theo đà suy yếu gần đây của đồng USD với triển vọng FED sẽ sớm cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sắp đến. Mặc dù hồi phục nhẹ vào cuối tuần trước nhưng khả năng xu hướng giảm của tỷ giá sẽ tiếp nối trở lại trong tuần này hướng về dưới mức 25.250. 

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn