Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 19.07.2024

Ngân hàng Trung ương Châu Âu thông báo giữ lãi suất chính sách không đổi trong cuộc họp tháng 7 kết thúc vào tối qua nhưng ngầm xác nhận khả năng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9 khi cắt giảm triển vọng kinh tế của khu vực đồng tiền chung cũng như dự báo lạm phát sẽ tiếp tục hạ nhiệt. Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết cơ quan này sẽ không đưa ra cam kết cụ thể trước bất kỳ kịch bản chính sách nào, mà phần lớn sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Thị trường dự kiến ECB có thể thực hiện thêm 2 đợt cắt giảm lãi suất nữa, với mỗi quý một lần, tương ứng với các động thái điều chỉnh từ FED. Đồng EUR giảm nhẹ trở lại sau quyết định lãi suất của ECB nhưng vẫn giữ được trên mức 1,09 điểm trong khi đồng USD phục hồi gần 0,3% nhờ các dữ liệu kinh tế tích cực công bố vào tối qua từ Mỹ. Hội nghị toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ bế mạc vào ngày mai, sự kiện sẽ được thị trường theo dõi đặc biệt với kỳ vọng sẽ có thêm các giải pháp giúp cải thiện những động lực tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong giai đoạn cuối năm nay.

Theo số liệu công bố từ Tổng cục Hải quan ngày 18/7, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 7/2024 đạt 32,6 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong nửa đầu tháng 7/2024, Việt Nam đã nhập siêu khoảng 0,2 tỷ USD, trong khi cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,4 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 16,2 tỷ USD, tăng 16,5% và nhập khẩu đạt 16,4 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ giá USD/VND liên ngân hàng duy trì quán tính giảm điểm vào sáng hôm qua với mức thấp nhất được ghi nhận là 25.260 nhờ một số nguồn ngoại tệ về thị trường, trước khi phục hồi trở lại mức 25.320 vào cuối giờ chiều. Dự báo tỷ giá có thể duy trì quanh vùng 25.300 - 25.330 trong ngày cuối tuần trước khi đà giảm có thể tiếp nối trở lại vào tuần tới.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn