Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 17.07.2024

Giá vàng thế giới đã thiết lập nên mức cao kỷ lục mới vào tối qua tại 2.469,66 USD/ounce nhờ kỳ vọng FED có thể thực hiện 3 đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay và khả năng ứng viên D.Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới. Quý kim này đã tăng gần 20% trong năm nay được hỗ trợ bởi nhu cầu mua bổ sung dự trữ từ các NHTW lớn trên thế giới đặc biệt là Trung Quốc và nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ đến từ người dân. Triển vọng giá vàng dự kiến sẽ khá tích cực trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và kinh tế vĩ mô hiện tại cũng như nhu cầu từ các NHTW vẫn duy trì ở mức cao, với giá mục tiêu cho năm 2025 được dự báo ở ngưỡng 2.700 - 3.000 USD/ounce.

Chỉ số USD Index đã tăng hơn 0,2% lên gần mức 104,5 điểm vào tối qua sau khi dữ liệu về doanh số bán lẻ tháng 6 tại Mỹ tăng cao hơn dự báo và đạt mức cao nhất trong 3 tháng. Kết quả bất ngờ này dường như đi ngược lại xu hướng trong những tháng gần đây với mức tăng trưởng tiêu dùng chậm dần do áp lực từ lãi suất cao và thị trường lao động chững lại. Qua đó cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang đứng vững khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị bắt đầu cắt giảm lãi suất. Dữ liệu khác cho thấy giá nhập khẩu không thay đổi trong tháng 6, do giá thực phẩm tăng trở lại được bù đắp bởi giá năng lượng thấp hơn, giúp FED có thêm lý do cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tỷ giá USD/VND phục hồi nhẹ khoảng 5 đồng trong ngày hôm qua sau khi giảm mạnh gần 45 đồng vào ngày thứ Hai. Nhu cầu ngoại tệ trên thị trường là khá cân bằng trong ngày, đồng thời ghi nhận tín hiệu phục hồi của đồng USD trên thị trường thế giới sau khi liên tục điều chỉnh giảm trong gần 3 tuần trở lại đây. Tỷ giá trung tâm được NHNN giữ không đổi tại mức 24.245 ở ngày thứ hai liên tiếp tương ứng với mức tỷ giá trần hiệu lực hiện tại là 25.457.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn