Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 16.07.2024

Phát biểu trong Hội nghị kinh tế tại Washington, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết lạm phát và các dữ liệu kinh tế gần đây đã chậm lại trên diện rộng theo như kỳ vọng của FED, qua đó báo hiệu việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết liệu các điều kiện này đã đáp ứng đủ cho việc bắt đầu giảm lãi suất trở lại tại cuộc họp chính sách sau đây 2 tuần nữa (30 - 31/7) hay không. Nhìn chung, thị trường kỳ vọng gần như chắc chắn FED sẽ bắt đầu hạ lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9. FED thường tránh gây bất ngờ cho thị trường về các quyết định chính sách trong ngắn hạn của mình. Khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 7 đã giảm từ mức 13% trước khi Chủ tịch FED phát biểu xuống còn khoảng 7% sau những bình luận này.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đạt mức +4,7% trong quý 2 vừa qua, mức thấp nhất trong 5 quý gần đây do chi tiêu tiêu dùng giảm sút. Doanh số bán lẻ tháng 6 cũng tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 12/2022, cho thấy một loạt nỗ lực của Chính phủ nhằm thúc đẩy tiêu dùng đã không mang lại nhiều hiệu quả trong việc phục hồi sức mua của nền kinh tế. Hội nghị Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra từ 15 - 18/7 nhiều khả năng sẽ hướng đến các giải pháp thúc đẩy nhu cầu trong nước trong bối cảnh các căng thẳng thương mại trong thời gian tới có thể làm suy yếu thêm sức cầu bên ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của nước này.

Tiếp nối đà giảm vào cuối tuần trước, tỷ giá USD/VND đóng cửa cuối ngày thứ Hai ở mức 25.370, tương ứng với mức giảm khoảng 45 đồng trong ngày giao dịch đầu tuần. Đà suy yếu của đồng USD trên diện rộng cùng với một số nguồn ngoại tệ về thị trường tiếp tục giúp tỷ giá hạ nhiệt trở lại. Vùng giá 25.300 - 25.320 có thể là mục tiêu tiếp theo của tỷ giá USD/VND trên liên ngân hàng trong tuần này.

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn