Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 01.07.2024

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản tại Mỹ đã tăng 2,6% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước, chậm lại so với mức tăng 2,8% của tháng 4. Giá tiêu dùng hầu như không tăng so với tháng trước, nối tiếp xu hướng hạ nhiệt của lạm phát được thể hiện qua báo cáo CPI và PPI vào đầu tháng này. Thị trường đã tăng kỳ vọng lên gần 70% khả năng FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sắp tới và thêm một lần nữa vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế yếu hơn tại Mỹ dường như chưa làm các thành viên FED thay đổi quan điểm của mình. Nhiều nhà hoạch định chính sách của FED vẫn dự kiến chỉ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, thậm chí một số thành viên còn để ngỏ khả năng tăng lãi suất. Trừ khi lạm phát tại Mỹ tiếp tục hạ nhiệt nhanh chóng hoặc thị trường lao động chuyển biến tiêu cực trong các tháng sắp tới mới tạo đủ động lực khiến FED cắt giảm lãi suất khẩn cấp trở lại.

Chỉ số USD Index điều chỉnh giảm trong ngày thứ hai liên tiếp vào tối cuối tuần trước nhưng vẫn ghi nhận mức tăng gần 1,2% tính từ đầu tháng 6 đến nay. Thị trường tiếp tục tìm kiếm những tín hiệu về thời điểm FED có thể cắt giảm lãi suất với nhiều dữ liệu & sự kiện kinh tế quan trọng diễn ra trong tuần này. Đầu tiên là báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ vào ngày thứ Sáu cùng với phát biểu của Chủ tịch FED với chủ đề "Chính sách tiền tệ trong giai đoạn chuyển tiếp" tại Diễn đàn thường niên của NHTW châu Âu vào thứ Ba sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, diễn biến các cuộc bầu cử Quốc hội tại Pháp, Anh cùng với số liệu lạm phát tại khu vực châu Âu sẽ tác động lớn đến xu hướng của đồng EUR trong tháng 7 sắp tới.

Tỷ giá USD/VND giảm nhẹ trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu tuần trước về dưới mức 25.450. Đây dự kiến vẫn là vùng giá chủ đạo của thị trường trong tuần này mặc dù tâm lý giao dịch được cải thiện sau khi dữ liệu GDP quý 2 của Việt Nam tăng cao hơn dự báo (+6,93%).

Ngân Hàng Á Châu không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào phát sinh từ việc tham khảo hay sử dụng thông tin từ Bản tin này.

Liên hệ trực tiếp để nhận thông tin tư vấn thị trường và tư vấn các sản phẩm ngoại tệ - phái sinh ngoại tệ:

- Khối Thị Trường Tài Chính – Email: ktttc@acb.com.vn ; hoặc

- Mr. Khánh Hoàng (GĐ Nghiên cứu TTTC) – Email: hoangnk@acb.com.vn