Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường hàng hóa ngày 21.02.2024

Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần vào ngày hôm qua theo đà suy yếu của đồng USD. Thị trường đang dành nhiều sự chú ý đối với Biển bản cuộc họp chính sách tháng 1 của FED sẽ được công bố vào ráng sáng ngày mai nhằm tìm kiếm thêm các tín hiệu mới về thời điểm nới lỏng chính sách của cơ quan này. Động lực cắt giảm lãi suất của FED trong năm nay và những căng thẳng địa chính trị trên khắp toàn cầu vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng. Bên cạnh đó còn phải kể đến nhu cầu mua vàng vật chất đang gia tăng từ các thị trường châu Á. Tuy nhiên, việc FED tiếp tục khẳng định lại thông điệp về thời điểm cắt giảm lãi suất khả thi nhất là vào mùa hè năm nay (tháng 5 hoặc tháng 6) đặc biệt là sau một loạt các dữ liệu kinh tế kém khả quan gần đây của Mỹ không phải là tin tốt cho vàng. Thị trường đang kỳ vọng khoảng gần 80% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 sắp tới.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới mở cửa tăng gần 0,2% lên mức 2027 USD/ounce phục hồi gần như hoàn toàn mức giảm ghi nhận vào tuần trước sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Mặc dù vậy, giá vàng thế giới vẫn đang trong kênh giảm giá thiết lập từ cuối tháng 1 vừa qua với mức kháng cự 2040 – 2045 USD/ounce sẽ là ranh giới đánh dấu cho sự đảo chiều xu hướng. Nếu vượt qua được vùng giá này khả năng xu hướng tăng sẽ được thiết lập trở lại hướng đến vùng 2100 USD/ounce hoặc các mức cao lịch sử mới. Điều này có thể được hỗ trợ bởi bất kỳ tín hiệu mềm mỏng nào từ các thành viên FED khiến thị trường tăng kỳ vọng vào thời điểm cắt giảm lãi suất đang đến gần.

Trong nước, giá vàng SJC giao dịch tại ACB vào đầu ngày 21/2 đang ở mức 76.5 – 78 triệu đồng/lượng tăng nhẹ khoảng 500 ngàn đồng/lượng so với thời điểm cuối ngày hôm qua. Chênh lệch giá vàng giữa thị trường trong và ngoài nước hiện đang ở mức khoảng 16 triệu đồng/lượng.