Gợi ý tìm kiếm

Bản tin thị trường ngày 23.04.2024

Đồng USD giao dịch ổn định trên thị trường thế giới trong ngày hôm qua nhưng có thời điểm đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 1990 so với đồng JPY là 154,85. Thị trường kỳ vọng có ít khả năng Chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp hỗ trợ cho đồng nội tệ trước thời điểm NHTW nước này bắt đầu cuộc họp chính sách tháng 4 vào ngày thứ Sáu. Căng thẳng tại khu vực Trung Đông, đặc biệt là giữa Israel và Iran tạm thời hạ nhiệt khi cả hai bên đều có động thái giảm leo thang căng thẳng trong khu vực làm giảm nhu cầu nắm giữ các tài sản an toàn như USD, Vàng. Nhiều khả năng chỉ số USD Index tiếp tục duy trì ổn định quanh mức 106 điểm trước khi các báo cáo kinh tế quan trọng như GDP và PCE của Mỹ công bố trong 2 ngày giao dịch cuối tuần này.

Đồng CNY suy yếu xuống mức thấp nhất 5 tháng so với USD là 7,2432 trong ngày hôm qua trước áp lực từ những khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Mỹ - Trung Quốc, nguy cơ gia tăng những căng thẳng thuế quan - thương mại mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng như nhu cầu trú ẩn an toàn của dòng vốn đầu tư trước các bất ổn vĩ mô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đồng CNY đã mất giá khoảng 2% trong năm nay và nhiều khả năng đà giảm này có thể tiếp tục để kiểm định lại mức 7,34 điểm thiết lập vào tháng 9 năm ngoái nếu FED tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất ở mức cao hiện tại đến cuối năm nay.

NHNN đã bắt đầu cung ứng nguồn USD ra thị trường trong ngày hôm qua nhằm đáp ứng nhu cầu của các thành viên liên ngân hàng. Khối lượng bán ghi nhận vào cuối ngày ở mức 110 triệu USD khi tỷ giá trên liên ngân hàng chủ yếu giao dịch quanh mức 25.450 trong ngày. Nguồn cung USD từ NHNN sẽ là yếu tố then chốt trong giai đoạn hiện tại giúp giữ ổn định tỷ giá khi nhu cầu từ thị trường vẫn còn khá lớn. Song song với việc NHNN liên tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm để nâng dần mức trần tỷ giá trong những phiên giao dịch vừa qua.